Định hướng booking khách sạn trên các mạng xã hội

 

Sử dụng các kênh mạng xã hội là xu thế tiếp cận, chốt sale, chăm sóc khách hàng, định vị và xây dựng thương hiệu nhiều năm qua. Mỗi nền tảng đều có những tính chất riêng của nó, định hướng và nhắm vào các phân khúc khách hàng khác nhau. Những lời khuyên bổ ích sau sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc booking phòng khách sạn trên các nền tảng phổ biển hiện nay.

Facebook

khach san

Rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng Facebook để thực hiện các hoạt động kinh doanh

Mục đích kênh: Dựa vào các nghiên cứu, Facebook chưa bao giờ được xem là kênh đặt vé online, nó giống như một nền tảng marketing và bán hàng hơn.

Sự hiện diện: Mục tiêu chính của khách sạn xuất hiện trên kênh này nhằm tối ưu sự hiện diện của mình, xây dựng đối tượng khách hàng, tiếp cận họ để chuyển đổi thành đơn hàng thực sự.

Hành động:  Để thực hiện công việc đó, các khách sạn phải xem xét các loại hình quảng cáo mất phí. Ngoài ra với việc đặt phòng trực tiếp, khách sạn có 2 lựa chọn là phát triển các widget hoặc công cụ booking trên trang facebook của mình. Các nghiên cứu chỉ ra rằng cả 2 sự lựa chọn không đưa lại kết quả nhiều tới việc booking phòng. Hiện tại 50% các doanh nghiệp khách sạn có công cụ booking hoặc các widget trên trang facebook., 45% trong số đó chỉ đạt tổng số lần booking qua kênh widget ít hơn 1% tổng lượt booking. Facebook đang cố gắng để thay đổi điều đó bằng các cải thiện công cụ đo lường.

Twitter

Booking khách sạn qua các trang mạng xã hội

Booking khách sạn qua các trang mạng xã hội

Mục đích kênh:  Twitter dẫn tới sự bùng nổ thông tin và được sự dụng chủ yếu cho việc tiếp cận khách hàng. Mục tiêu chính là để kết nối.

Hiện diện: Kênh này cung câp quảng cáo miễn phí, và rõ ràng sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng. Điều quan trọng là các bài viết đừng chỉ có mỗi thông tin bán hàng.

Hành động: Các bài viết được lập trình tự động đăng bài như Facebook được thực hiện để theo kịp với các tweet của khách hàng, tức là xu hướng của thông tin. Khách sạn cần chú ý , theo dõi, đọc và phản hồi thường xuyên, hiểu hơn về người theo dõi mình, đó rất có thể nhanh chóng chuyển thành khách hàng của mình. Chú ý răng tweets ở dạng video sẽ có lượng tiếp cận gấp 2 lần.

Pinterest

Booking khách sạn qua các trang mạng xã hội

Booking khách sạn qua các trang mạng xã hội

Mục đích kênh: Điều quan trọng là hiểu được nội dung từng kênh chia sẻ dựa vào phong cách sống và những gì phụ nữ chia sẻ. Chú ý một chút rằng những người ở kênh xã hội này chủ yếu là phái nữ.

Hiện diện: Kênh này là 1 cách tuyệt vời để giới thiệu trực quan tất cả mọi thứ mà thương hiệu khách sạn sạn bạn trở nên độc đáo, bạn có thể marketing mọi thứ để nhà hàng, quán bar, các bếp trưởng nổi tiếng, thức ăn khách sạn phục vụ.

Hành động: Nền tảng này có tác động tích cực tới việc tối ưu các công cụ tìm kiếm khách sạn nên hãy đầu tư xứng đáng.

TripAdvisor

Booking khách sạn qua các trang mạng xã hội

Booking khách sạn qua các trang mạng xã hội

Mục đích kênh: Tối ưu hóa trang Trip Advisor bao gồm tất cả cộng việc tăng sự hiện diện và giao tiếp với khách hàng, quan trọng hơn là có những chiến lược đánh giá online có lợi cho doanh nghiệp theo chiến lược của khách sạn đặt ra.

Hiện diện: Miêu tả chi tiết khách sạn bạn, làm nổi bật các từ khóa để phân biệt khách sạn bạn với những khách sạn khác. Sử dụng các từ khóa chính liên quan tới nghành của bạn đang hoạt động, có thể sử dụng  công cụ Google Keyword Tool hoặc các công cụ tương tự để có những từ khóa liên quan.

Hành động:  Khách hàng phả hồi và cần được lắng nghe và trả lời bất cứ lúc nào cần thiết. Hãy đưa các nội dung thân thiện với các công cụ tìm kiếm và người dùng. Khách sạn dễ dàng có cơ hội chuyển đổi người ghé xem thành khách hàng thực sự nhiều hơn so với các trang khác.

Định hướng các mạng xã hội là một công việc không nhỏ. Khách sạn nên hoạt động tích cực trên các phương tiện mạng truyền thông xã hội. Một vị trí mới nên xuất hiện là Quản lý nội dung các trang mạng xã hội. Hãy xem xét nhé!
Những quan điểm trên được đưa ra tại thị trường Mỹ, bởi vậy tùy vào thị trường để xem xét các kênh mạng xã hội có khả năng đưa lại khách hàng thực cho bạn.

Serge Chamelian

Theo ehotelier.com

5/5 - (21 bình chọn)