Nghề Quản lý khách sạn

Cùng với sự lớn mạnh của ngành du lịch Việt Nam, hoạt động kinh doanh khách sạn có những bước phát triển mới, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều bạn trẻ và góp phần hiệu quả cho việc quảng bá hình ảnh đất nước. Theo xu hướng đó, nghề quản lý khách sạn đang trở thành một nghề nóng.

Người quản lý khách sạn là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn.

Công việc chính của người quản lý khách sạn

– Lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các bộ phận nhân sự như lễ tân, phục vụ, nhà bếp, kế toán v.v…

– Phân công công việc, nhiệm vụ, phối hợp các nguồn lực, khởi xướng các kế hoạch kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường.

– Thực hiện các chương trình phát triển nhân sự.

– Kiểm soát ngân sách và các chi phát hoạt động khác.

– Đảm bảo việc thực hiện và tuân thủ các quy định về khách sạn do Nhà nước đặt ra.

– Chỉ đạo việc quảng bá hình ảnh của khách sạn thông qua các hoạt động quảng cáo, PR…

* Trong những khách sạn lớn, người quản lý khách sạn có thể chuyên sâu vào từng mảng công việc cụ thể trong khách sạn.

Điều kiện làm việc và cơ hội nghề nghiệp

Người quản lý khách sạn làm việc không theo thời gian hành chính với áp lực công việc cao. Họ luôn tiếp xúc với nhiều người, giải quyết các vấn đề với khách hàng khó tính và sẵn sàng bị gọi nếu có việc gì quan trọng xảy ra.

Với sự phát triển của loại hình khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort v.v… tại Việt Nam, đây là nghề có tiềm năng phát triển lớn.

Phẩm chất và kỹ năng cần thiết

– Kỹ năng tổ chức công việc và đàm phán tốt.

– Kỹ năng thuyết trình, giải thích vấn đề thấu đáo, rành mạch

– Có tính cách hướng ngoại

– Khả năng giao tiếp tốt

– Chịu được sức ép của công việc

Phần mềm quản lý khách sạn – nhà nghỉ thông minh OHOTEL

Hệ thống quản lý nhà nghỉ – khách sạn OHOTEL là sản phẩm của OXU chuyên phục vụ hoạt động quản lý khách sạn. OHOTEL áp dụng các công nghệ mới nhất, sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm tạo ra sản phẩm giúp quản lý khách sạn tối ưu , chống thất thoát, tiết kiệm chi phí , thời gian với chi phí hợp lý nhất.

Giao diện phần mềm quản lý khách sạn

phan mem quan ly nha nghi khach san

phan mem quan ly nha nghi khach san

Các chức năng nổi bật OHOTEL 5.1

– Quản lý khách ra/ vào theo phòng gồm các thông tin về khách ( Chứng minh nhân dân, hộ tên, số điện thoại, hộ chiếu,…)

– Khai báo tạm trú.

– Quản lý tình trạng phòng, biết được số phòng đang có khách, phồng trống, phòng đang sửa, phòng bẩn, hay phòng đang có khách ra ngoài.

– Quản lý kho hàng như việc nhập/ xuất/ tồn kho.

– Thông kê chi tiết, xem báo cáo công nợ, giao ca, giao dịch, kho hàng, báo cáo gửi hàng ngày/ tuần qua email.

– Phân quyền cho các nhân viên đảm bảo tính năng bảo mật và sửa thông tin.

– Quản lý online, dù bạn ở bất cứ nơi đâu hệ thống cập nhật cho bạn biết về tình trạng phòng cũng như số tiền thu được.

– Kết nối với máy in nhiêt/ máy in thường in hóa đơn gửi khách.

– Đặt phòng theo Đoàn, hay cá nhân.

Tích hợp phần cứng ( Hệ thống điện , cửa từ, mã vạch,…)

 

5/5 - (1 bình chọn)