REVIEW 5 phần mềm quản lý khách sạn phổ biến nhất hiện nay

Bạn có chắc chắn rằng có thể kiểm soát được mọi hoạt động từ nhỏ tới lớn trong nhà nghỉ, khách sạn của mình đặc biệt là khi giờ cao điểm. Bạn không thể để khách hàng đợi lâu?  Bạn đang cần giải pháp để quản lý công việc tốt hơn, tăng hiệu suất làm việc của nhân viên? Công cụ quản lý hàng đầu hiện nay chính là phần mềm quản lý nhà nghỉ khách sạn – trợ thủ đắc lực giúp cho hoạt động của khách sạn được vận hàng một cách trơn tru và ổn định nhất.

Phần mềm quản lý nhà nghỉ khách sạn hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp trên thị trường, nhưng kể tới sự phổ biến và uy tín trên thị trường thì phải kể tới 5 đơn vị cung cấp sau đây. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ưu nhược điểm của TOP 5 phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ phổ biến nhất hiện nay nhé!

1. Phần mềm quản lý SKYHOTEL

Skyhotel là sản phẩm của công ty SkyViet Company, ra mắt năm 2012. Đây là phần mềm quản lý khách sạn online chuyên nghiệp, giúp cho công việc quản lý khách sạn đơn giản, dễ dàng, phù hợp với các khách sạn từ 1 đến 5 sao, Resort, các khu biệt thự, chung cư, khách sạn mini, khách sạn nhỏ, nhà nghỉ …

Một số tính năng chính của phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel

–  Quản lý sơ đồ khách sạn

–  Quản lý khách sạn

–  Quản lý loại phòng và giá

–  Quản lý dịch vụ và kho

–  Quản lý công nợ

–  Quản lý doanh thu

–  Báo cáo…

Ưu điểm của phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel:

  • Phần mềm được thiết kế thanh menu ở bên trái giao diện khoa học, dễ nhìn, thuận tiện cho người sử dụng.
  • Với Skyhotel, trong danh mục dịch vụ (giá bán) sẽ có nhiều mức giá bán khác nhau, giúp nhân viên bán hàng có thể linh động giá bán theo từng đối tượng khách hàng, loại phòng…
  • Tính năng nhật ký sử dụng, ghi lại lịch sử mọi thao tác trên phần mềm, không chỉnh sửa được. Nên quản lý có thể yên tâm kiểm soát quá trình làm việc nhân viên, giảm bớt nỗi lo thất thoát, gian lận.
  • Tính năng dọn phòng kết nối với điện thoại di động, giúp bộ phận dọn phòng nhận thông báo phòng bẩn ngay khi khách trả phòng.
  • Trong đặt phòng khách đoàn, có thống kê số lượng phòng trống theo loại phòng và tự động sắp xếp thứ tự các phòng. Giúp nhân viên Lễ tân dễ dàng quan sát hiện  sx  trạng phòng, đặt phòng khách đoàn theo nhu cầu của khách.
  • Skyhotel cung cấp tính năng bàn giao ca nhân viên, chi tiết số tiền cho người ca cũ và ca mới, đều được quản lý kiểm soát chính xác.
  • Đặc biệt, phần mềm có thanh chat online qua hệ thống, hướng dẫn sử dụng, với những gợi ý thao tác thực hiện giúp kết nối trực tiếp người dùng với nhà cung cấp. Bạn có thể yên tâm sử dụng, và nhận được giải đáp nhanh chóng nếu gặp bất cứ trực trặc gì trong quá trình sử dụng.

 Nhược điểm của phần mềm quản lý khách sạn Skyhotel:

  • Phần mềm sử dụng nền tảng điện toán đám mây cần kết nối internet. Nếu mất mạng thì dữ liệu không cập nhật liên tục và thường xuyên được.
  • Không hoạt động offline
  • Skyhotel có giao diện màu sắc hơi khó nhìn.
  • Skyhotel cho phép hai mã phòng trùng nhau (nên bạn sẽ cần cập nhật chính xác thông tin) để tránh trường hợp hệ thống không ghi nhận.
  • 2 tính năng quản lý bán hàng và quản lý thu chi thông thường đều được tích hợp ở hầu hết các phần mềm, là tính năng chính, nên việc miễn phí là điều tất yếu.

2. Phần mềm quản lý khách sạn OHOTEL

Với sự lựa chọn cho giải pháp quản lý khách sạn online chúng ta không thể không nhắc tới Sky hotel, thì với những chủ khách sạn muốn sử dụng phần mềm quản lý khách sạn dạng Offline thì cũng khó có thể bỏ qua OHOTEL. Đây là phần mềm quản lý khách sạn offline chuyên nghiệp đứng top đầu hiện nay, giúp cho việc quản lý khách sạn chuyên nghiệp và dễ dàng hơn. Phần mềm quản lý khách sạn ohotel phù hợp với các nhà nghỉ, khách sạn từ 0-3 sao, khách sạn mini, homestay,….mô hình kinh doanh phòng lưu trú chiếm đa số tại Việt Nam.

Phần mềm có giao diện thân thiện hiển thị sơ đồ phòng tổng quát trực quan cho người dùng, cho phép bạn nhận biết tình trạng phòng qua các icon màu sắc ưa nhìn. Ohotel là đơn vị hướng tới dù là những người không có kỹ năng về tin học hay những lễ tân là những cô chú trung tuổi vẫn có thể sử dụng được phần mềm quản lý khách sạn.

Một số tính năng chính của phần mềm quản lý khách sạn OHOTEL:

–  Quản lý phòng

–  Quản lý thu chi

–  Quản lý danh mục

–  Quản lý kho khách sạn

–  Báo cáo, thống kê…

Ưu điểm của phần mềm quản lý khách sạn OHOTEL

  • OHOTEL có nghiệp vụ phù hợp, thiết thực với mô hình kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, homesaty nhỏ.
  • Thao tác đơn giản, dễ sử dụng và ổn định.
  • Linh hoạt thay đổi giá phòng: theo giờ, theo ngày, theo tháng, giá nghỉ lễ… set up giá theo giờ cao điểm trong tương lai.
  • Phần mềm quản lý khách sạn OHOTEL có thể phân quyền chi tiết cho từng tài khoản, người sử dụng theo đúng chức năng và quyền hạn. Toàn bộ thông tin dữ liệu sẽ được đồng bộ, mã hóa để tăng tính bảo mật.
  • Tích hợp các phân hệ kết nối khóa từ, quản lý nhà hàng, quản lý karaoke, quản lý massage, quán cafe, bida,…. theo yêu cầu.
  • Báo cáo đa dạng từ tổng hợp đến chi tiết (doanh thu tiền phòng, doanh thu dịch vụ…); hiệu suất phòng, báo cáo lợi nhuận sản phẩm, thống kê ca nhân viên, tồn kho nguyên liệu
  • Ứng dụng quản lý khách sạn online, tương thích trên 02 hệ điều hành androi và ios, giúp các nhà quản lý yên tâm kiểm soát hoạt động khách sạn mọi lúc, mọi nơi.
  • Tích hợp HỆ THỐNG ĐIỆN THÔNG MINH quản lý tự động thiết bị điện trong phòng giúp triệt tiêu thất thoát – gian lận doanh thu, tiết kiệm điện năng.
  • Bạn có thể dùng thử miễn phí phần mềm 15 ngày với bản full các tính năng.
  • Yêu cầu viết riêng các tính năng, đáp ứng tốt nhất nghiệp vụ thực tiễn tại khách sạn của bạn.
  • Đặc biệt, người dùng sẽ được hỗ trợ 24/7 online miễn phí qua teamviewer, utraviewer

Nhược điểm của phần mềm quản lý khách sạn OHOTEL

Hiện tại phần mềm đang hoàn thiện tính năng booking trên các trang bán phòng online và bán giường để sớm hoàn thiện hơn nhu cầu của khách hàng.

3. Phần mềm quản lý khách sạn EZCLOUD HOTEL

Ezcloud hotel là giải pháp quản lý khách sạn toàn diện sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Với công nghệ này giúp chủ khách sạn truy cập, làm việc và theo dõi quản lý khách sạn trở lên đơn giản và dễ dàng hơn.

EzCloudhotel cho phép bạn quản lý đặt phòng, kiểm soát buồng phòng, quản lý chuỗi khách sạn, kiểm soát người dùng dễ dàng và hiệu quả. Tích hợp công cụ tổng đài để giải quyết các phản hồi nhanh chóng.

Một số tính năng chính của phần mềm quản lý khách sạn EZCLOUDHOTEL:

–  Quản lý khách sạn
–  Ứng dụng di động
–  Quản lý kênh bán phòng
–  Quản lý đặt phòng
–  Dọn phòng
–  Email marketing
–  Quản lý hàng tồn kho….

Ưu điểm của phần mềm quản lý khách sạn EZCLOUDHOTEL:

  • Cho phép người dùng quản lý khách sạn toàn diện.
  • Giao diện thiết kế thông minh, thân thiện, dễ sử dụng.
  • Các tính năng thiết kế theo hàng dọc đơn giản, màu sắc hiện trạng phòng dễ nhìn.
  • Điểm nhấn, đặc biệt của phần mềm là đã kết nối được các tính năng:  khóa từ, kết nối OTA, booking, Traveloka, hệ thống bán phòng đại lý, chăm sóc khách hàng email marketing… Giúp chủ khách sạn tối ưu được chi phí đầu tư, tăng doanh thu và hiệu suất bán phòng. Quảng bá hình ảnh của khách sạn đến gần hơn với khách hàng.

Nhược điểm của phần mềm quản lý khách sạn EZCLOUDHOTEL:

  • Giao diện của phần mềm EZCLOUDHOTEL tuy đẹp mắt nhưng menu hiển thị khá nhiều mục. Vì vậy, người xem sẽ khó nhớ khi mới nhìn vào.
  • Có quá nhiều trong phân hệ báo cáo. Nên có thể bỏ bớt hoặc ẩn đi, vì nhiều báo cáo không thực sự cần thiết.

4. Phần mềm quản lý khách sạn SMILE HOTEL

Phần mềm quản lý khách sạn smile hotel là sản phẩm thuộc công ty Minh Anh, đây là giải pháp tổng thể dành cho các khách sạn quy mô lớn từ 3-5 sao, tích hợp đầy đủ phân hệ quản lý cho một khách sạn như lễ tân, đặt phòng, nhà hàng, kế toán, điện thoại, kho, tài sản , công nợ,…..

Một số tính năng chính của phần mềm quản lý khách sạn Smile:

–  Smile FO (Quản lý lễ tân, đặt phòng, sales),

–  Smile Booking (Quản lý đặt phòng trực tuyến),

–  Smile POS (Quản lý nhà hàng, spa, hồ bơi…),

–  Smile HR (Quản lý nhân sự, phân ca, chấm công, tính lương…),

–  Smile Energy (Liên kết hệ thống quản lý điện từng phòng, quản lý tiêu dùng và tiết kiệm điện),

–  Smile BO: (Quản lý tài chính, kế toán).

Ưu điểm của phần mềm quản lý khách sạn Smile:

  • Phần mềm có giao diện trực quan, dễ sử dụng, đầy đủ các tính năng, thể hiện đầy đủ thông tin cần thiết về tình trạng phòng sạch/bẩn, có khách/trống, số lượng khách trong phòng…
  • Có đồng thời hai hệ ngôn ngữ tiếng anh và tiếng việt trong hệ thống quản lý.
  • Smile Hotel phân quyền chặt chẽ theo từng bộ phận quản lý công việc, các phân hệ hỗ trợ có nghiệp vụ phức tạp, chức năng liên kết với nhau.

Nhược điểm của phần mềm quản lý khách sạn Smile:

  • Phần mềm chỉ phù hợp với các khách sạn lớncó nghiệp vụ phức tạp, nên không phải ai cũng có thể sử dụng. Nếu không giỏi công nghệ, bạn sẽ không thể quản lý được khách sạn của mình, loay hoay với các tính năng quá thông minh của Smile
  • Smile Hotel sẽkhông có tính năng quản lý khách sạn theo giờ (nghỉ giờ). Bởi khách sạn từ 3 – 5 sao, khách du lịch sẽ là thường nghỉ ít nhất là 2 ngày. Trong khi, với nhà nghỉ, khách sạn mini doanh thu sẽ chủ yếu đến từ việc khách nghỉ giờ.
  • Được thiết kế với dành cho các khách sạn 3-5 sao, nên giá của phần mềm trung bình từ vài trăm triệu/phần mềm.

5. Phần mềm quản lý khách sạn SOPHIA PMS

Phần mềm là sản phẩm thuộc công ty Sophia Software Solutions, đã có hơn 20 năm trong lĩnh vực này. Hiện tại, phần mềm tập trung phát triển tại thị trường Đà Nẵng, dành cho khách sạn – resort phân khúc 1- 3 sao.

Tính năng chính của phần mềm quản lý khách sạn Sophia pms

–  FrontDesk – Lễ Tân
–  Smart Booking – đặt phòng
–  Quản Lý Dịch Vụ và Bill
–  Quản lý buồng phòng – Housekeeping
–  Quản Lý Tài Chính
–  Report – báo cáo
–  Digital Marketing – quản lý khách hàng
–  Smart Phone – ứng dụng di động…

Ưu điểm của phần mềm quản lý khách sạn Sophia Pms

  • Nằm trong cùng phân khúc với SMILE, SOPHIA PMS phát triển dựa trên tiêu chuẩn nghiệp vụ khách sạn quốc tế, công nghệ điện toán đám mây của Amazon AWS và Microsoft Azure. Phù hợp với các khách sạn lớn, có nhiều tính năng, nghiệp vụ.
  • Hỗ trợ đồng thời hai 2 giao diện cả tiếng anh và tiếng việt
  • Thích hợp với các khách sạn có mô hình quản lý chuỗi (khách sạn, nhà hàng, spa)
  • Giao diện thông minh, thân thiện, dễ dàng đặt phòng.
  • Kết nối đa thiết bị ngoại vi (khóa từ, máy đọc passport, tích hợp thẻ vip…) tiết kiệm chi phí, bổ sung và lưu trữ thông tin khách hàng tốt hơn.
  • Hổ trợ Live Update, giúp phần mềm tự động cập nhật và xử lý lỗi, người sử dụng được hổ trợ xử lý lổi và tự động nâng cấp những chức năng tối ưu.
  • Kết nối bán phòng online qua các trang: booking, agoda, goibibo…

Nhược điểm của phần mềm quản lý khách sạn SOPHIA PMS:

Dù có giao diện chi tiết đầy đủ các tính năng, song SOPHIA PMS lại có nhiều thông tin chưa thực sự đáp ứng phù hợp với các nhà nghỉ, khách sạn nhỏ.

Chúng ta vừa điểm danh qua Top 5 phần mềm quản lý nhà nghỉ khách sạn phổ biến nhất hiện nay, có đủ phân hệ cho mô hình kinh doanh từ nhỏ tới lớn. Với mỗi phần mềm đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, hãy căn cứ vào nhu cầu, mục tiêu và chi phí đầu tư để lựa chọn cho khách sạn của mình phần mềm phù hợp nhất nhé!

REVIEW 5 phần mềm quản lý khách sạn phổ biến nhất hiện nay
4 (80%) 2 votes
Bài viết trong chuyên mục Chưa được phân loại.