5 tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả

Ngành nghề kinh doanh nhà nghỉ khách sạn hiện nay  đang được rất nhiều người quan tâm. Song hành với việc kinh doanh thì việc tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn phù hợp cũng là mối quan tâm hàng đầu của các nhà chủ đầu tư. Vậy dựa vào đâu để đánh giá một phần mềm  quản lý khách sạn tối ưu, bài viết sau đây sẽ nêu lên 5 tiêu chí cần thiết để đánh giá phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả.

1. Tính năng

Tính năng cơ bản của một phần mềm có thể kể đến như : tính tiền phòng, tính tiền dịch vụ, quản lý đặt phòng, quản lý kho, thu – chi,… giúp chủ khách sạn có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh một cách dễ dàng. Nhưng một phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả thì cần nhiều  hơn các tính năng cơ bản đó, ai kinh doanh nhà nghỉ khách sạn đều có thể biết rằng ngoài việc quản lý tính tiền đơn thuần, khách sạn cần thêm tính năng tích hợp khoá thẻ từ, tính năng tích hợp hệ thống điện, tích hợp thêm hình thức kinh doanh nhà hàng, quán café, quán massage,… với  vô vàn các tính năng mở rộng nữa. Ngoài ra việc có thể quản lý từ xa hay không cũng rất quan trọng, vì đa phần chủ nhà nghỉ khách sạn thường không có mặt tại cơ sở kinh doanh của mình 24/24 được.

2. Cập nhật phiên bản

Như vừa chia sẻ trên thì tiêu chí tính năng được đánh giá rất quan trọng để đánh giá một phần mềm quản lý khách sạn. Vậy nên yếu tố cập nhật phiên bản cũng được đưa vào danh sách những tiêu chí để đánh giá phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả. Khi một phần mềm thường xuyên update , cho ra mắt các phiên bản cập nhật chứng tỏ đội ngũ kĩ thuật xây dựng phần mềm  đó rất lắng nghe ý kiến người dùng, quan tâm đến trải nghiệm người dùng .

tính năng update phần mềm quản lý khách sạn

Những  phiên bản sau sẽ ngày càng được mở rộng tính năng và khắc phục các bất tiện hiện hữu nếu có.

3. Giao diện

Giống như việc kinh doanh nhà nghỉ khách sạn  phần nội thất, view, phong cách thiết kế,.. ảnh hưởng rất nhiều đến lưạ chọn của du khách thì phần giao diện cũng được coi là ‘bộ mặt’ của một phần mềm quản lý khách sạn, nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trải nhiệm của người sử dụng.

giải pháp chống sự gian lận của lễ tân trong quản lý khách sạn

Một phần mềm tối ưu sẽ được thiết kế với bố cục tinh giản, gọn gàng tạo sự dễ hiểu cho người dùng, ngay cả những người yếu công nghệ nhất. Việc được phân thành từng khu chức năng riêng cũng tạo nên sự tiện dụng khi sử dụng. Ngoài ra việc phân bổ màu sắc hợp lý cũng tạo nên sự ‘thuận mắt’, thích thú cho người dùng.

4.Giá cả

Giá cả phần mềm quản lý khách sạn

Khi mua bất kì một sản phẩm nào đó, ngay cả khi nó là sản phẩm hữu hình hay vô hình như phần mềm quản lý khách sạn thì yếu tố giá cả cũng là điều mà các chủ nhà nghỉ khách sạn để tâm và cân nhắc. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều phần mềm quản lý khách sạn tuy nhiên, với mỗi phần mềm lại có cách tính giá khác nhau. Cơ bản có 2 cách phân loại cách tính giá.

Cách một là theo chu kỳ gia hạn: sẽ có các phần mềm tính gia hạn theo năm và tính gia hạn theo tháng. Với phần mềm gia hạn theo từng năm một đương nhiên sẽ được giá ưu đãi hơn phần mềm theo tháng. Tuy nhiên chủ kinh doanh cũng cần cân nhắc, ước tính thời hạn kinh doanh nhà nghỉ khách sạn có được lâu dài hay không.

Cách thứ hai, giá của phần mềm sẽ được định giá theo số phòng  hoặc  không giới hạn số phòng.  Với các tính giá trên, chủ kinh doanh cần cân nhắc số lượng phòng của nhà nghỉ khách sạn để đưa ra ước tính tối ưu nhất. Với khách sạn nhiều phòng, chủ kinh doanh nên ưu tiên những phần mềm quản lý khách sạn không định giá theo số lượng phòng để được giá tối ưu nhất.

5. Hỗ trợ sau bán

hỗ trợ khách hàng phần mềm quản lý khách sạn

Vì tính đặc thù là một sản phẩm công nghệ, nên khi sử dụng  nhân viên khách sạn sử dụng không thể không có những  sai sót hay khó hiểu về phần mềm. Lúc này, dịch vụ hỗ trợ của nhà cung cấp phần mềm đóng  một vai trò rất quan trọng trong việc đào tạo, giúp đỡ người dùng, sử dụng sao cho hiệu quả và tối ưu nhất các tính năng vốn có của phần mềm. Nhiều đơn vị phát hành phần mềm quản lý khách sạn có vẻ chỉ cân nhắc đến việc bán được phần mềm trước mắt mà không để ý đến trải nghiệm sau bán của khách hàng. Điều này khiến cho việc quản lý nhà nghỉ khách sạn gặp nhiều sai sót và không được xử lý khắc phục. Chính vì vậy khi ra quyết định sử dụng bất kỳ một phần mềm quản lý khách sạn nào đó. Ngay cả khi dùng phiên bản dùng thử, chủ kinh doanh cũng nên thử liên hệ với bộ phận hỗ trựo sau bán để cảm nhận chất lượng dịch vụ của nhà phát hành phần mềm.

Trên đây là 5 tiêu chí chính để đánh giá một phần mềm quản lý khách sạn có tối ưu hay không.  Là chủ nhà nghỉ khách sạn, bạn nên cân nhắc tìm hiểu kỹ lưỡng về phần mềm trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.

OHOTEL là một trong những phần mềm đi tiên phong trong lĩnh vực quản lý khách sạn, với bề dày kinh nghiệm  của đội ngũ kĩ thuật viên, OHOTEL được rất nhiều chủ nhà nghỉ, khách sạn tin tưởng sử dụng, được đánh giá thuộc top đầu về tính năng ưu Việt.Thời hạn dùng thử phần mềm lên tới 15 ngày, người dùng có thể được trải nghiệm phần mềm quản lý khách sạn một cách đầy đủ nhất. Để được tư vấn chuyên sâu hơn, bạn có thể liên hệ với OHOTEL qua :

  • Công ty TNHH Thương Mại và Công Nghệ OXU Việt Nam.
  • Địa chỉ: Khu Đô Thị Mới - Thị trấn chờ - Yên Phong - Bắc Ninh
  • Chi nhánh Hà Nội: Tầng 6 số 29 lê đại hành - Hai Bà Trưng - HN
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 1C Lô 5 - Cư Xá Bà Điểm - Hóc Môn - HCM
  • Kinh Doanh: Tư vấn Mr.Tiến 0965.222.734 - Ms.Đào 0965.222.834
  • Hỗ trợ sau bán hàng : 0902.022.665 - 0918.220.665
  • Email: Contact@oxu.vn
  •  

    5 tiêu chí đánh giá phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả
    5 (100%) 1 vote