6 Mẹo kiểm tra chất lượng thực phẩm trong khách sạn/ nhà nghỉ

Cho dù việc quản lý hàng hóa trong kho của bạn đã sử dụng phần mềm quản lý khách sạn để kiểm tra số lượng nhập và xuất hàng cũng như giá hàng, tuy nhiên sử dụng phan mem quan ly khach san thì  bạn vẫn không thể  kiểm tra được chất lượng thực phẩm. Vì thế bạn cần phải kiểm tra thực phẩm trực tiếp, nguồn thực phẩm sạch và chất lượng có ý nghĩa quyết định trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Nên việc quản lý chất lượng thực phẩm của các nhà hàng là vô cùng quan trọng và người quản lý cần phải thực hiện những công việc sau:

1.Đào tạo nhân viên

Kiến thức là kho tàng quý báu việc đào tạo nhân viên để theo dõi chất lượng của thực phẩm là cách tốt nhất để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. Tầm quan trọng của đào tạo cũng tương đường với việc đảm bảo chất lượng của các nhân viên phục vụ. Một nhà hàng chất lượng cần nhiều hơn việc chỉ đơn giản là phục vụ thức ăn tốt, mà còn phải giúp khách hàng có được một trải nghiệm ăn uống thú vị. Sự đầu tư thông minh nhất sẽ là đào tạo nhân viên sau một khoảng thời gian đào tạo họ sẽ phân biệt được thực phẩm nào sạch, thực phẩm nào bẩn.

2.Dẫn chứng bằng những ví dụ cụ thể

Hãy dùng những sự việc đang diễn ra trong khách sạn/ nhà nghỉ để làm dẫn chững minh họa cho nhân viên làm nhưu thế nhân viên sẽ dễ dàng tiếp thu nhanh hơn.. Từ việc kiểm tra nhiệt độ thực phẩm, quản lý món nướng và kiểm tra yêu cầu cá nhân của khách hàng, trong mọi tình huống thì quản lý nhà hàng là người tìm kiếm cách phải hành động như thế nào.

3.Bắt đầu một chương trình chứng nhận an toàn thực phẩm

Một chương trình chứng nhận an toàn thực phẩm có một vài ý nghĩa quan trọng trong việc quản lý chất lượng thực phẩm. Để được chứng nhận, mỗi nhà hàng cần thực hiện việc thực hành cụ thể như những gì được thiết kế để đảm bảo thực phẩm đang được xử lý, chuẩn bị và phục vụ an toàn nhất có thể.

4.Tiến hành tiếp nhận và lưu trữ thực phẩm đúng cách

Việc kiểm soát chất lượng thực phẩm bắt đầu ngay từ giây phút mà nó được chuyển vào nhà hàng, và điều đó có nghĩa là tất cả các lô hàng phải được kiểm tra xem có bị hư hỏng không, và như vậy chỉ có những nguyên liệu tốt nhất mới được đi vào nhà hàng. Khi đã được kiểm tra và thông qua, các nguyên liệu cần phải được lưu trữ đúng cách , đúng quy trình để duy trì chất lượng cao và tối đa hóa tuổi thọ.

5.Áp lực của sự nhất quán

Như đã đề cập phía trước, bạn chỉ có được một cơ hội để tạo ra ấn tượng tốt đẹp đầu tiên, những việc giữ được ấn tượng tốt đẹp đó liên tục để duy trì lượng khách hàng của bạn lại là một việc khác. Nếu kích cỡ món ăn hoặc nhân viên nhà hàng thay đổi hàng ngày, khách hàng sẽ mất niềm tin và bắt đầu tìm đến những nhà hàng khác. Do đó, điều quan trọng là nhân viên cần căn chỉnh đồng đều tất cả các phần thức ăn. Theo như các chủ quán, rất nhiều quản lý nhà hàng nhắc nhở các nhân viên phục vụ rằng hãy để tất cả các vấn đề lại phía sau khi bước vào cánh cửa nhà hàng, điều đó có nghĩa là họ tốt nhất không nên mang các vấn đề của cá nhân vào công việc và bắt đầu một ngày mới trong nhà hàng một cách thoải mái nhất, như vậy họ sẽ khiến cho các khách hàng cũng được thoải mái trong suốt thời gian thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng.

6.Thuê một quản lý đảm bảo chất lượng thực phẩm

Đôi khi, việc quản lý chất lượng thực phẩm là một nhiệm vụ có thể làm nản lòng bất cứ ai, đặc biệt là quản lý chất lượng thực phẩm cho các nhà bếp thương mại lớn, nó có thể trở thành một công việc toàn thời gian. Và có một vị trí riêng cho công việc này đó chính là những quản lý đảm bảo chất lượng cho thực phẩm. Vị trí quản lý đảm bảo chất lượng cho thực phẩm đòi hỏi chứng chỉ ít nhất 2 năm trong ngành công nghệ thực phẩm hoặc một lĩnh vực liên quan và họ phải chịu trách nhiệm cho rất nhiều công việc khác như đào tạo nhân viên trong việc xử lý thực phẩm đúng cách và thường xuyên giám sát chất lượng thực phẩm trong nhà bếp thương mại.

 

 

Rate this post