Cách quản lý nhân viên trong khách sạn vừa và nhỏ

Khởi đầu một doanh nghiệp luôn luôn là một công việc khó khăn, và bạn vẫn đang gặp vướng mắc trong việc quản lý khách sạn Mini. Bằng việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn OHOTEL có thể giúp bạn giải quyết những khó khăn trong việc quản lý.  Tuy nhiên đó chỉ là về mặt quản lý còn về nhân sự của nhà hàng cần có đội ngũ nhân viên nhiệt tình phục vụ khách hàng.

Mỗi khách sạn/ nhà nghỉ dù to hay nhỏ cũng có một số lượng nhân viên nhất định và chia ca làm việc nên cần phải phân công công việc rõ ràng để hoạt động hiệu quả cao nhất:

Xác định các nhiệm vụ trong nhà hàng

Có một danh sách các công cần phải được thực hiện trong một nhà hàng:

  •  Đến nhà hàng, chuẩn bị, vệ sinh lần cuối trước khi mở nhà hàng
  • Mua sắm các thực phẩm và các nguyên liệu cần thiết khác
  • Lấy đồ uống từ nhà cung cấp
  • Chuẩn bị món
  • Rửa bát đĩa
  • Phục vụ thức ăn và đồ uống
  • Phục vụ khách hàng
  • Làm sạch bàn
  • Làm sạch nhà bếp
  • Làm sạch nhà vệ sinh
  • Pha chế rượu
  • Thanh toán hóa đơn
  • Pha chế đồ uống
  • Duy trì nguồn cung cấp và hàng tồn kho cho bar và nhà bếp
  • Làm báo cáo hàng ngày
  • Vệ sinh nhà hàng vào cuối ca làm việc
  • Xử lý và vận chuyển rác thải
  • Đóng cửa nhà hàng

Nhân viên nhà hàng và nhiệm vụ của họ

Các nhân viên trong nhà hàng có thể được chia thành hai nhóm nói chung, một nhóm trong nhà bếp và nột nhóm ngoài nhà bếp. Họ cùng nhau tạo thành một hệ thống hài hòa có chức năng như một cơ thể và làm cho nhà hàng của bạn trở nên thành công.

Đầu bếp có một vai trò hàng đầu trong toàn bộ câu chuyện, bởi vì bất kể chất lượng dịch vụ tuyệt đến đâu, thì khách hàng cũng sẽ không quay trở lại nhà hàng của bạn một lần nữa nữa nếu các món ăn không ngon. Họ phải chứng minh tính chuyên nghiệp của họ trong việc chuẩn bị các bữa ăn và cả khả năng làm việc theo nhóm. Đối với công việc này, bạn tốt nhất nên chọn một ứng viên có kinh nghiệm.

Quản lý phục vụ bàn và Bartenders

Những đặc trưng cho một người phục vụ bàn và bartender chất lượng chắc chắn là sự nhanh nhẹn, tháo vát, lòng tốt và thái độ tích cực. Kinh nghiệm là quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định trong việc lựa chọn nhân sự cho những công việc này. Những tân binh có giá trị, gọn gàng và phù hợp mà sẽ trở thành một nhân viên nhà hàng hàng đầu.

Nhân viên rửa bát

Đây thường là công việc được dành cho các nhân viên mới tới nhà hàng làm việc. Nhiều đầu bếp đáng kính đều bắt đầu sự nghiệp của mình bằng công việc rửa bát. Mặc dù đây không phải là một công việc phổ biến, những chúng ta cũng không nên bỏ qua nhân viên rửa bát khi nói đến tổ chức kinh doanh. Vai trò của họ là rất quan trọng, họ sẽ cung cấp sự sạch sẽ cho các món ăn, và sự sạch sẽ và vệ sinh là một điều kiện tiên quyết cho danh tiếng tốt của nhà hàng.

 Bưng bê

Công việc của họ là làm sạch bàn và hỗ trợ các nhân viên khác. Việc có nhân viên bưng bê sẽ làm giảm khối lượng công việc của bồi bàn và tăng tốc độ công việc trong nhà hàng của bạn, và khi tốc độ cao hơn sẽ mang lại nhiều khách và tiền bạc nhiều hơn. Cũng giống như nhân viên rửa bát, công việc này là một cơ hội lý tưởng cho những ai muốn thử tiếp cận công việc nhà hàng hay chuyển đổi sang một vị trí khác trong nhà hàng.

Quản lý nhà hàng

Người quản lý nhà hàng thường là chủ sở hữu của nhà hàng. Và ngoại trừ kỹ năng tổ chức đặc biệt phải có, họ cũng phải phát triển các đặc điểm sau đây:

  •  Văn hóa cư xử trong nhà hàng
  • Phải tôn trọng mọi thành viên trong nhóm và đối xử với họ như nhau.
  • Bạn cần phải đưa ra quyết định tốt nhất đối với các doanh nghiệp và nhân viên.
  • Quản lý nhà hàng phải thưởng cho các nhân viên khi họ có thành tích xuất sắc.
  • Cần góp ý cho nhân viên của chứ không phải trừng phạt họ.
  • Phải khuyến khích sự sáng tạo của nhân viên của mình.

 

1/5 - (1 bình chọn)