Công việc của quản lý khách sạn – Lương cao nhưng vô cùng áp lực

Quản lý khách sạn là một trong những công việc áp lực, chịu trách nhiệm điều hành mọi họa động kinh doanh tại khách sạn, nhiều thử thách và khó khăn nhưng cũng có không ít cái thú vị của riêng nó. Vị trí quản lý khách sạn chỉ sau giám đốc là người đưa ra những quyết định lớn nhỏ chi phối các hoạt động diễn ra trong khách sạn. Nói như vậy vẫn còn khá chung chung và khá hình dung phải không? Vậy hãy cùng Ohotel tìm hiểu công việc của một nhà quản lý khách sạn phải làm trong bài viết dưới đây nhé!

Công việc chính của quản lý khách sạn

Quản lý nhân sự

  • Chịu trách nhiệm, quản lý toàn bộ hệ thống nhân sự của khách sạn hoặc thông qua các trưởng bộ phận.
  • Tham gia huấn luyện, đào tạo – bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân sự các bộ phận.
  • Điều động, bố trí, sắp xếp lịch làm cho nhân viên và đôn đốc nhân viên thực hiện theo tiến độ, đánh giá định kỳ kết quả làm việc của nhân viên.
  • Lập kế hoạch nhu cầu nhân sự của khách sạn và trình duyệt cấp trên.

Lập kế hoạch kinh doanh và triển khai

  • Lập kế hoạch kinh doanh phù hợp với hoạt động khách sạn, đặt ra các chỉ tiêu và định hướng cho các bộ phận. Xây dựng mô tả công việc, quy trình chuẩn hướng dẫn nghiệp vụ cho từng vị trí công việc.
  • Triển khai thực hiện các kế hoạch hiệu quả, áp dụng cho nhân viên làm việc theo đúng quy trình chuẩn đã được phê duyệt và giám sát quá trình thực hiện để có những điều chỉnh cần thiết kịp thời.

Quản lý điều phối hoạt động trong khách sạn

  • Điều phối và đảm bảo hoạt động của các bộ phận trong khách sạn luôn vận hành tốt ở mọi thời điểm.
  • Kiểm soát chất lượng phòng, sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách hàng
  • Giám sát, điều chỉnh thái độ – chất lượng phục vụ của nhân viên.
  • Kiểm soát chất lượng trang thiết bị, nâng cấp trang thiết bị.

Giải quyết sự cố, khiếu nại từ khách hàng

  • Trực tiếp giải quyết sự cố phát sinh trong khách sạn nếu nhân viên không giải quyết được ( khách phàn nàn chất lượng dịch vụ, phòng bẩn, sự cố cháy nổ,….). để đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.
  • Tổ chức theo dõi, đánh giá mức độ hài lòng của khách, tạo ấn tượng đẹp trong mắt khách hàng.

Các công việc khác

  • Xây dụng mối quan hệ, hình ảnh tốt với khách hàng, nhà cung cấp, chính quyền địa phương,..
  • Tham gia vào các kế hoạch truyền thông, quảng bá hình ảnh khách sạn
  • Chịu trách nhiệm phê duyệt, đánh giá các kế hoạch, công việc của các bộ phận, báo cáo với giám đốc theo định kỳ quy định.
  • Thực hiện các công việc khác khi cấp trên giao phó.
5/5 - (2 bình chọn)