5 Nguyên tắc cơ bản khi làm việc trong khách sạn

Hiện nay nghành công nghiệp khách sạn đã hầu như sử dụng phan mem quan ly khach san để quản lý triệt để mọi vấn đề trong khách sạn, chống thất thoát và tiết kiệm chi phí cho khách sạn. Mọi khách sạn đều hướng tới phong cách phụ vụ chuyên nghiệp nhất để làm hài lòng khách hàng. Do vậy cũng có những nguyên tắc đối với nhân viên làm việc trong khách sạn:

1. Có tinh thần làm việc đội nhóm

Tuy mọi khách sạn/ nhà nghỉ hiện nay đều cài phần mềm quản lý khách sạn online nhưng vẫn phải có những bộ phận khác nhau trong khách sạn. Điều này tạo sự chuyên nghiệp và tăng năng suất công việc. Tuy nhiên mục tiêu chung của mọi bộ phận đều hướng đến tạo niềm vui và sự thoải mái, hài lòng cho khách hàng trong thời gian họ lưu trú tại khách sạn. Do đó, các bộ phận phải như những mảnh ghép ghép lại sao cho thật khớp để vận hành khách sạn một cách suôn sẻ. Để đạt được điều này, nhân viên khách sạn phải luôn có tinh thần làm việc theo nhóm, hay nói cách khác, phải có sự hỗ trợ, hợp tác, liên kết với nhau trong công việc để đạt được mục đích cuối cùng là làm hài lòng khách hàng.

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm

2. Đặt cái tôi sang một bên

Mỗi người có một tính cách khác nhau tuy nhiên trong khi làm việc trong nghành Quản lý khách sạn Mini hay quản lý khách sạn online cần phải bỏ cái tôi các nhân sang một bên, bởi vì đặc trưng của ngành khách sạn là phục vụ khách hàng. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ gặp nhiều vị khách khó tính, luôn tìm những điều nhỏ nhặt của nhân viên để bắt lỗi. Trước tình trạng ấy, chắc hẳn ai cũng muốn phản ứng để tự vệ. Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp khách sạn, nghiêm cấm sự tranh cãi với khách vì dù chúng ta đúng hay sai đều tạo ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu khách sạn. Do đó, cần phải bỏ cái tôi cá nhân để giải quyết nhu cầu chính đáng trong các tình huống công việc. Trong trường hợp khách hàng phàn nàn về vấn đề gì đó bạn cần để cho khách nói hết những ý kiến rồi sau đó mới giải thích cho khách hiểu, không nên xen vào khi khách đang bức xúc.

3. Đừng sợ làm sai

Chắc hẳn mỗi nhân viên khách sạn ai cũng không thể tránh khỏi những sai lầm và cảm thấy sợ hãi khi mắc phải sai lầm vì lúc đó sẽ lọt vào tầm ngắm của người quản lý, tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến lương, thưởng, vị trí công việc. Tuy nhiên không ai thoát khỏi tình huống này. Mà hãy coi việc sai sót là cơ hội để học hỏi và hiểu thấu đáo công việc. Bởi vì cha ông ta đã có câu “ thất bại là mẹ của thành công” nên đừng sợ những thất bại bởi thất bại là con  đường ngắn nhất để dẫn tới thành công, sau những thất bại chúng ta có thể rút ra bài học kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

4. Phục vụ khách hàng vượt mức mong đợi

Hoạt động trong ngành công nghiệp khách sạn có nghĩa là chúng ta xác định tiêu chí phục vụ khách hàng là nền tảng đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Bạn đừng nghĩ rằng phải làm gì to tát cho khách hàng thì họ mới hài lòng. Bạn chỉ coi khách hàng như những người thân trong gia đình, phục vụ khách hàng bằng chính tấm lòng  của mình với thái độ niềm nở luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng như: chỉ dẫn những dịch vụ họ không hiểu, nơi mua sắm đáng tin cậy, hỏi han một cách ân cần,…. Làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái như đang ở nơi quen thuộc. Chỉ cần những cử chỉ nhỏ bạn đã có thể ghi điểm trong lòng khách hàng, thái độ phục vụ luôn là yếu tố dẫn tới thành công trong kinh doanh khách sạn.

5. Đừng làm những việc chưa đủ hiểu biết

Chứng tỏ cho mọi người thấy khả năng của mình là điều tốt. Tuy nhiên nhiều người dễ vướng vào sai lầm khi mới vào làm việc trong một khách sạn nào đó, chưa am hiểu môi trường đã làm những điều ngoài sự hiểu biết của mình, thậm chí gây tai họa đáng tiếc cho khách sạn. Bạn cần phải có thời gian để am hiểu về công việc và môi trường làm việc rồi tiếp đến tìm một thời điểm thích hợp để thể hiện tài năng của mình. Trước tiên bạn hãy làm tròn công việc được giao và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp theo thời gian sẽ tạo các bước thăng tiến cho bạn. Hãy hỏi những gì không biết, chú tâm hết mình vào chuyên môn là đủ ghi điểm với cấp trên của bạn.  

1/5 - (1 bình chọn)