Các kênh OTA kinh doanh khách sạn có phải chỉ toàn ưu điểm??

Kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA – không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp khách sạn, du lịch và đại lý bán vé máy bay nữa. OTA dần trở thành một kênh bán hàng chiến lược, và tạo bước đột phá trong kinh doanh. Chúng ta đều biết đến những ưu điểm của OTA, vậy liệu OTA chỉ toàn ưu điểm, cùng Ohotel tìm hiểu thêm một vài nhược điểm của các kênh khi kinh doanh khách sạn qua OTA nhé!

1, Quá phụ thuộc vào lượng khách hàng đặt phòng qua OTA

Nếu khách sạn quá tập trung bán phòng qua các kênh OTA mà không chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng trực tiếp thì khi các kênh OTA gặp sự cố hay một vài trục trặc không hay thì lượng khách hàng sẽ sụt giảm đi rất nhiều hoặc thậm chí là không còn.

2, Chi phí hoa hồng cho các kênh OTA khá cao

Các kênh OTA phổ biến hiện tại bao gồm: agoda, trivago, Hotels.com,…  chi phí hoa hồng  khá cao từ 10-15%.  Ngoài ra khi chính sách giá không được quản lý một cách chặt chẽ thì sẽ xảy ra hiện tượng thiếu nhất quán trong chính sách giá. Những tình huống như thế này  sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của nhà nghỉ khách sạn

3, Khách sạn, OTA, khách hàng, khi gặp sự cố, bên nào là bên chịu thiệt

Như mọi người đều biết, các kênh OTA là các kênh online, cầu nối giữa khách sạn và khách hàng. Mặc dù khách hàng đặt phòng trên OTA nhưng mọi sự cố hay những trải nghiệm không tốt về OTA dường như bị chuyển hướng nhắm về phía khách sạn. Đặc biệt khi sự cố xảy ra, khoảng thời gian các kênh OTA  xử lý lại kéo dài khá lâu.

4, Overbooking

Không thể xem việc overbooking là hoàn toàn xấu được, nhưng nếu không vận hành bộ máy sale OTA một cách hợp lý, khách sạn sẽ phải  đối mặt với việc ghép phòng, đền tiền hoặc thuê lại phòng ở một khách sạn tương đương để khắc phục sự cố overbooking.

5, Rủi ro bảo mật thông tin khi làm việc với sale OTA

Thông tin ở đây được hiểu là thông tin đăng nhập tài khoản Extranet và thông tin kinh doanh của homestay. Với thông tin tài khoản Extranet, khách sạn có nghĩa vụ cung cấp, hỗ trợ Sales OTA tạo tài khoản, do đó mà rủi ro bị lộ, sử dụng sai mục đích là điều hiển nhiên.

Những chính sách, dự định phát triển của khách sạn tùy vai trò của Sales OTA mà sẽ được tiếp cận hay không. Nhưng nếu những thông tin này rơi vào tay đối thủ, khách sạn sẽ chịu những tác động không đáng có.

Trên đây là một số nhược điểm của kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA. Tuy nhiên chủ nhà nghỉ khách sạn có thể khắc phục những vấn đề trên bằng việc đưa ra một chiến lược kinh doanh phù hợp. Để có được những quyết định đúng đắn, bạn cần trang bị cho mình một công cụ quản lý hiệu quả, có thể nắm rõ chi tiết tình hình kinh doanh, tích hợp giữa phần mềm quản lý và thông tin trên các kênh OTA. Luôn luôn phát triển để đem lại trải nghiệm tiện ích nhất cho khách hàng, phần mềm quản lý khách sạn Ohotel sẽ là giải pháp hàng đầu mà chủ nhà nghỉ khách sạn đang kiếm tìm. Để hiểu sâu hơn cũng như khám phá thêm các tính năng hữu ích khác của phần mềm, bạn có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn viên nhà Ohotel:

  • Công ty TNHH Thương Mại và Công Nghệ OXU Việt Nam.
  • Địa chỉ: Khu Đô Thị Mới - Thị trấn chờ - Yên Phong - Bắc Ninh
  • Chi nhánh Hà Nội: Tầng 6 số 29 lê đại hành - Hai Bà Trưng - HN
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: 1C Lô 5 - Cư Xá Bà Điểm - Hóc Môn - HCM
  • Kinh Doanh: Tư vấn Mr.Tiến 0965.222.734 - Ms.Đào 0965.222.834
  • Hỗ trợ sau bán hàng : 0902.022.665 - 0918.220.665
  • Email: Contact@oxu.vn
  • Các kênh OTA kinh doanh khách sạn có phải chỉ toàn ưu điểm??
    4.75 (95%) 4 votes