Chiến lược tăng doanh thu cho khách sạn/ nhà nghỉ

Khách sạn của bạn đang giảm lợi nhuận, doanh thu? Lượng khách đặt phòng giảm dần? Khách sạn thất thoát doanh thu hàng tháng không kiểm soát được? Hay doanh thu thất thoát do nhân viên gian lận,….. Bài viết này sẽ giúp các chủ nhà nghỉ, khách sạn giải quyết những vấn đề đó cực nhanh chóng, mang lại doanh thu cao nhất cho nhà nghỉ/ khách sạn. Hãy cùng Ohotel tìm hiểu nhé

Muốn tăng doanh thu, trước tiên phải quản lý doanh thu chặt chẽ

Khách sạn đông khách, kinh doanh thuận lợi nhưng vẫn không thấy doanh thu lợi nhuận đâu. Không quản lý doanh thu chặt chẽ chính là nguyên nhân kinh doanh thất bại của nhiều nhà nghỉ, khách sạn hiện nay bởi:

  • Bạn có đang nghi ngờ nhân viên lễ tân gian lận tiền bạc hoặc có thể sai sót trong khâu tính tiền?
  • Bạn có chắc chắn rằng mình đã nhận đủ doanh thu vào cuối mỗi ngày mà không bị thất thoát?
  • Bạn có chắc chắn rằng nhân viên kho không khai khống chi phí nhập hàng, nguyên liệu, bán lậu hàng hóa ra ngoài?
  • ……

Một giải pháp hàng đầu hiện nay đó chính là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Thay vì quản lý khách sạn bằng giấy tờ sổ sách ghi chép hàng ngày bạn phải tổng hợp, thống kê tính toán chi phí , doanh thu, lợi nhuận dễ sai sót hay trường hợp nhân viên không ghi lại lượt đặt phòng của khách. Thì với phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp Ohotel mọi thao tác quản lý được nhập trên phần mềm. Chủ khách sạn dễ dàng quản lý tổng quát tình trạng kinh doanh hiện tại mà không lo sai sót số liệu; báo cáo doanh thu, hàng hóa, thu chi,… được tự động tổng hợp gửi vào mail chủ khách sạn hàng ngày,…. Thật sự, chi phí bạn bỏ ra cho một phần mềm quản lý khách sạn RẤT RẺ so với thất thoát doanh thu bạn mất đi hàng tháng. Hãy là người quản lý thông minh!

Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu

Quản trị doanh thu không chỉ là thống kê doanh thu từ hoạt động thuê phòng hàng ngày. Quản trị doanh thu khách sạn là 1 hệ thống toàn diện từ quản lý những hoạt động tiếp thị, các kênh cung ứng phòng, các chương trình ưu đãi dành cho các bạn thân thiết đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày.

VD: Để đánh giá việc đưa ra 1 chương trình khuyến mãi để sở hữu được 500 lượt đặt phòng trong tháng, khách sạn bắt buộc kiểm soát được mục tiêu này có phù hợp hay không trong thời điểm thị trường du lịch trong năm thấp.

phan mem quan ly khach san

Xây dựng chiến lược kinh doanh

Nâng cấp chất lượng dịch vụ hay liên tục đưa ra những chương trình ưu đãi cách nào đem đến hiệu quả về doanh thu và tầm giá. Sự tăng trưởng kỹ thuật và phân tích dữ liệu giúp ích cho khách sạn trong việc đưa ra quyết định phù hợp.

Ngành công nghiệp du lịch và khách sạn đang thay đổi 1 bí quyết nhanh chóng. Việc chậm nắm bắt thông tin hay khoa học sở hữu thể là nguyên nhân chính làm cho khách sạn chậm lại phía sau và lợi nhuận không giới hạn giảm một phương pháp đáng lo ngại. nâng cao năng lực cạnh tranh khách sạn bằng việc xây dựng hệ thống quản trị doanh thu kết hợp toàn diện trong một hệ thống quản trị chiến lược.

5/5 - (1 bình chọn)