Khó khăn trong điều chỉnh giá phòng khách sạn

hiện nay mang sự lớn mạnh của hoạt động kinh doanh khách sạn, mức độ khó khăn ngày càng cao, đa dạng khách sạn đã bắt đầu nghĩ đến việc điều chỉnh giá phòng khách sạn 1 bí quyết linh hoạt ở phổ biến kênh phân phối khác nhau tùy vào thời điểm và đồ vật hạng của kênh phân phối đó, chính sách đồng giá ở những kênh chế tạo phòng khách sạn đã không còn sử được dùng rộng rãi. Đây là cơ hội để các khách sạn giành lại quyền kiểm soát giá phòng trong cuộc chơi mang các kênh phân phối.

khó khăn thường gặp trong quản lý khách sạn

mức giá rẻ nhất cho du khách đặt phòng trên website khách sạn là chiến lược thích hợp để các nhà quản trị khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp, tuy nhiên khi xác định giá phòng, sở hữu đa dạng câu hỏi khách sạn phải bắt buộc tìm câu trả lời phù hợp: Lượng đặt phòng từ kênh cung cấp nào đang chiếm tỷ lệ cao nhất? Kênh sản xuất nào đang mang đến mức lợi nhuận ròng cao nhất? giả dụ ko làm tốt việc quản lý giá phòng, những khách sạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tăng doanh thu phòng, vững mạnh hoạt động buôn bán và nâng cao tính cạnh tranh.
các khó khăn mà khách sạn gặp nên trong cuộc chơi mang các OTAs và việc giải bài toán xác định giá phòng:
các OTAs sở hữu số đông thông tin về du khách mà khách sạn không sở hữu, do vậy họ ở thế chủ động trong việc phân tích dữ liệu, đưa ra các chiến dịch khó khăn trong cuộc chơi.

 

Khó khăn trong điều chỉnh giá phòng khách sạn

Khó khăn trong điều chỉnh giá phòng khách sạn

khi khách sạn điều chỉnh giá phòng, rất khó để có thể thuyết phục các OTAs điều chỉnh hoa hồng cho việc sản xuất phòng khách sạn bởi vì OTAs vẫn mang những luật chơi và bài toán lợi nhuận của họ mà không dễ gì một chiến dịch của khách sạn với thể khiến thay đổi các khía cạnh và ảnh hưởng tới lợi nhuận chung.
OTAs mang thể đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá cho du khách đặt phòng trên các thiết bị di động mà các khách sạn ko dễ gì tác động vào các chương trình này.
ví như muốn sử dụng giá tiền tốt nhất trên website khách sạn nhằm tăng lượng đặt phòng trực tiếp, những khách sạn cần có nguồn thông tin tổng hợp về giá phòng từ rộng rãi kênh phân phối khác nhau, sở hữu thể những OTAs còn có thêm rộng rãi Affiliate khác và bài toán tổng hợp thông tin không phải là đơn thuần.
Sự vững mạnh của rộng rãi công cụ mua kiếm chuyên môn hóa nhu cầu khách hàng trong năm qua giúp du khách dễ dàng so sánh giá phòng khách sạn từ đa dạng nguồn khác nhau, vì thế mức độ khó khăn về giá cũng ngày càng trở thành “khốc liệt”. Theo thống kê trong năm 2013 mang 1/3 du khách tiêu dùng những công cụ sắm kiếm Trivago, Kayak hay Google Hotel Finder để sắm kiếm khách sạn.
Giá phòng trên những kênh trực tuyến website khách sạn, truyền thông xã hội, những công cụ chọn kiếm, các website như TripAdvisor sẽ ngày càng phát triển thành linh động hơn và khó khăn hơn. Giá phòng sở hữu thể thay đổi từng ngày, thậm chí từng giờ, hoặc bắt buộc mang chiến lược giá ưa thích như “the last minute”.
OTAs với lợi thế hơn so có khách sạn bởi họ mang nguồn cung phòng dồi dào từ phổ biến khách sạn khác nhau, kết hợp với chương trình chăm sóc người dùng, OTAs đang với một sức mạnh to to trong cuộc chơi mang các khách sạn.
Vậy làm thế nào để các khách sạn xác định được mức giá yêu thích cho từng kênh chế tạo, thông minh lợi nhuận, giảm sự ảnh hưởng từ những OTAs và nâng cao tính cạnh tranh?

Đàm phán, khiến cho thế nào để thay đồi quy luật cuộc chơi?
Điều này đòi hỏi khách sạn phải sẵn sàng sho một hệ thống giá phòng phức tạp, linh động yêu thích có từng thời điểm trong chiến lược giá chung. Để làm cho được điều này, khách sạn bắt buộc có 1 hệ thống quản trị sở hữu khả năng phân tích, báo cáo giúp khách sạn biết được những biến động doanh thu ở từng thời điểm trong năm, nguồn doanh thu từ các kênh chế tạo phòng, biên lợi nhuận, hiệu suất phòng và giá phòng theo từng thời điểm từ đó đưa ra quyết định yêu thích.

ngoài đó, khách sạn mang thể dựa vào số liệu thống kê từ đó logic dịch vụ cho các chiếc phòng và đưa ra mức giá phòng ưng ý. Ví dụ: khách sạn có 2 cái phòng là phòng thường và phòng VIP, từ các báo cáo cho thấy mùa du lịch hè từ tháng 6 – tháng 9 sở hữu 70% du khách mua dòng phòng thường, 30% tậu loại phòng VIP. Trong 70% du khách mua loại phòng thường có 20% du khách thường xuyên dùng dịch vụ có khả năng chuyển sang thuê phòng VIP nhưng còn đang gặp trở ngại vì giá phòng. Khách sạn có thể điều chỉnh dịch vụ chế tạo các phòng để thông minh thành 3 cái phòng, phòng thường dùng cho cho 50% du khách, phòng Delux dùng cho cho 20% du khách sở hữu nhu cầu cao hơn và phòng VIP phục vụ cho 30% du khách còn lại. Từ đó định lại giá phòng ưng ý.

Hơn thế nữa, hiện tại khi xu hướng quản trị doanh thu lấy du khách làm cho trung tâm để hợp lý hóa lợi nhuận từ du khách đẩy khách sạn vào nhiệm vụ buộc phải khai thác thấp lượng dữ liệu marketing của mình, từ đó ra các quyết định giá logic nhất, tận dụng lợi thế là trực tiếp chuyên dụng cho du khách so có những kênh OTAs.

Điều quan trọng nhất là khách sạn bắt buộc xác định được chính xác thời điểm chạy các chương trình ưu đãi, quota phòng và dừng doanh thu cho từng kênh cung cấp. Hay khiến thế nào để điều chỉnh giá phòng giữa những kênh chế tạo dựa trên mức hoa hồng và thứ hạng của những kênh phân phối đấy.

Cuộc chơi đã bắt đầu, và người chiến thắng là người khai thác rẻ lợi thế của mình với khách sạn là việc trực tiếp dùng cho du khách, dữ liệu buôn bán về biến động doanh thu, hiệu suất phòng, hành vi thuê phòng của du khách qua từng thời điểm

Quản lý lợi nhuận chặt chẽ với phần mềm quản lý khách sạn Ohotel

5/5 - (2 bình chọn)