Làm thế nào để kinh doanh spa trong khách sạn hiệu quả?

Kinh doanh spa trong khách sạn hiện nay đang là dịch vụ hái ra tiền của nhiều khách sạn. Khách sạn cung cấp dịch vụ spa không chỉ cung cấp đúng nhu cầu của khách hàng mà còn thúc đẩy nguồn doanh thu nhanh chóng. Du khách sạn yêu thích dịch vụ này sẽ bị thu hút và mong muốn quay lại trong những lần tiếp theo. Hơn nữa, spa còn làm đa dạng hóa các gói dịch vụ và nâng tầm đẳng cấp của khách sạn. Dịch vụ spa cũng là một trong những tiêu chí để xếp hạng sao của khách sạn. Nếu biết cách khai thác tối ưu, dịch vụ spa còn giúp tạo ra nguồn thu đáng kể cho cơ sở lưu trú vào mùa thấp điểm.

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Khi kinh doanh bất kì một ngành dịch vụ, sản phẩm nào thì việc đầu tiên cũng là quan trọng nhất chính là xác định đối tượng khách hàng hướng tới. Xây dựng dịch vụ Spa trong khách sạn cũng vậy. Chủ đầu tư cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và phân loại: khách du lịch, khách ngoại quốc, thương nhân công tác, độ tuổi khách hàng sử dụng dịch vụ,…. Từ đó sẽ có những chiến lược phù hợp. Với từng tâm lý đối tượng khách hàng mà quản lý Spa đưa ra các gói dịch vụ phù hợp và hạn chế vốn vào những dịch vụ không ưa chuộng.

Ví dụ, trong nhóm đối tượng khách hàng phân loại theo tài chính, khách hàng có thu nhập cao thường có nhu cầu sử dụng dịch vụ spa khi đi nghỉ dưỡng rất cao. Đặc biệt là các dịch vụ massage thư giãn, chăm sóc da nên những khách sạn từ 3 sao trở lên hay resort thường đẩy mạnh và tích hợp các loại dịch dịch vụ spa này trong khách sạn. Mang lại sự tiện nghi cao nhất cho khách hàng.

Cung cấp loại dịch vụ spa hấp dẫn thu hút khách hàng

Trong dịch vụ spa có nhiều gói chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác nhau. Khách sạn nên tìm hiểu nhu cầu và lựa chọn những gói dịch vụ thu hút khách hàng nhất và nhanh chóng mang lại lợi nhuận. Ví dụ massage da toàn thân được rất nhiều khách yêu thích. Tuy nhiên, thay vì dùng tên gọi thông thường bạn có thể đặt tên gói dịch vụ là “massage kiểu Thái” hay “massage kiểu Trung” để khách hàng tò mò và hứng thú trải nghiệm.

Bên cạnh đó, dịch vụ spa cũng phải được đầu tư không ngừng để giữ chân khách hàng cũ và cạnh tranh tốt với các đối thủ cùng phân khúc bằng các tạo ra những tiện ích mà h ọ không có. Ví dụ, khách sạn của bạn có lợi thế về diện tích thì phương án xây dựng một bể sục jacuzzi trong nhà/ngoài trời để đa dạng loại hình xông hơi (xông hơi khô, xông hơi ướt, xông hơi hồng ngoại…) hoàn toàn khả thi.

Xây dựng chính sách thu hút khách hàng

Khách hàng sử dụng dịch vụ spa bao gồm khách lưu trú trong khách sạn và khách bên ngoài. Hai đối tượng này có nhu cầu khác nhau nên khách sạn cần có cách thức tiếp cận linh hoạt để thu hút.

Với khách lưu trú, khách sạn của bạn có thể cho khách sử dụng miễn phí một dịch vụ spa nào đó nếu họ đặt phòng hoặc khuyến khích họ sử dụng dịch vụ spa sẽ được giảm giá. Còn với khách bên ngoài, không có nhu cầu thuê phòng, khách sạn nên triển khai các chương trình khuyến mãi, tặng hoặc giảm giá dịch vụ spa bởi đối tượng này có xu hướng lựa chọn những dịch vụ giá rẻ và tiết kiệm chi phí.

3/5 - (2 bình chọn)