Tích hợp OTA dễ dàng và tiện lợi với OHOTEL
OTA là gì?
OTA (viết tắt của Online Travel Agent) là một đại lý bán phòng khách sạn trên mạng internet; là những website bán phòng khách sạn trực tuyến như Agoda, Booking.com, Expedia… Họ đăng thông tin phòng của các khách sạn lên trang web giúp khách sạn tiếp cận với khách hàng và sẽ lấy hoa hồng trên mỗi phòng khi khách hàng đặt qua website của họ, thường là từ 15 – 20%.
Mặc dù mỗi khách sạn đều có một website riêng nhưng khách sạn vẫn cần hợp tác với các OTA. Bởi các đại lý du lịch trực tuyến là một kênh marketing hiệu quả cho khách sạn. Sự hiện diện tên khách sạn trên nhiều website như vậy sẽ tạo được ấn tượng về mặt thương hiệu và người dùng cũng sẽ dễ dàng đặt phòng hơn. Vậy nên việc tích hợp OTA giúp bạn tiết kiệm được chi phí marketing nhưng mang lại hiểu quả cao trong việc tăng doanh thu cho khách sạn.
Những khó khăn khi quản lý các kênh OTA
Khi sử dụng OTA bạn khó tránh khỏi những khó khăn trong quá trình sử dụng như:
– Tốn nhiều thời gian và nhân lực để tự tổng hợp thông tin khách sạn trên kênh OTA như thông tin về số lượng phòng, giá phòng, tình trạng phòng…
– Khó kiểm soát nếu lượng thông tin các trang đổ về cùng lúc dẫn đến tình trạng Over Booking.
– Khó thống kê đánh giá được hiệu quả từng kênh như kênh bán hàng nào hoạt động hiệu quả? Kênh nào tạo ra doanh thu, lợi nhận lớn nhất? Kênh nào có lượng khách lớn nhất?
OHOTEL tích hợp OTA đem lại hiệu quả gì?
Tích hợp OTA trên OHOTEL giúp cho chủ khách sạn có thể nhanh chóng và tiện lợi, giảm thiểu thời gian và chi phí trong việc quản lý thông qua việc đồng bộ dữ liệu đặt phòng trên cùng 1 phần mềm với những tính năng sau:
– Giúp kết nối với hơn 200 kênh bán phòng trên toàn cầu : Vietnambooking, AGODA, Booking, Traveloka,Expedia,Ivivu,Vntrip…
– Đồng bộ dữ liệu các kênh OTA giúp tăng hiệu quả đặt phòng
– Cập nhật phòng trống tự động tránh Over Booking
– Thống kê, báo cáo lượng khách hàng qua các kênh booking