Cách marketing khách sạn để “đánh bại” OTAs (Phần 1)

Online Travel Agencies

viết là OTAs, trở thành một công cụ để du khách đặt phòng khách sạn cho chuyến du lịch của khách. Mặc dù hình thức tiếp thị khách sạn ( Marketing hotel ) tương đối mới với du khách hiện đại, nhưng nó đã xuất hiện trước OTA vài thập kỷ.

American Airlines ra mắt các hệ thống đặt chỗ tự động bắt đầu từ những năm 1946, và 30 năm sau, vào năm 1976, United Airlines đại lý du lịch mới có được hệ thống đặt phòng của mình. Đó cũng là những mẫu lửa đầu tiên đã dốt cháy cho những ý tưởng để dẫn đến sự cạnh tranh với OTA như bài này sắp nêu ra.

Và thêm 20 năm sau, vào năm 1996, Microshoft đã khởi động một trang web đặt phòng trực tuyến Expedia.com. Trong nhiều năm tiếp theo, chúng ta mới thấy thêm sự xuất hiện của nhiều website mới như Travelocity.com, Priceline.com, Hotwire.com và Orbitz.com. Tuy trên đường phát triển đã có nhiều vụ sát nhập và mua lại, nhưng thực tế đã cho thấy sự xuất hiện của OTA đã hình thành một tài sản trực tuyến.

Mối quan tâm lớn của các chủ khách sạn và tiếp thị khách sạn là làm thế nào để cho lợi nhuận từ OTA trở nên thấp hơn so với việc đặt phòng trực tiếp từ khách sạn? Sau đây OHOTEL tổng hợp lại những giải pháp và chiến thuật mà khách sạn và các nhà marketing khách sạn có thể sử dụng để trả lời cho câu hỏi trên, giải pháp

1. Content Marketing (SEO):

Quản lý khách sạn

Phương pháp SEO

 

Search Engine Optimization (SEO) đang phát triển không ngừng, và càng ngày được sửa đổi để phù với thực tế. Website với nội dung chất lượng là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của google ( Content is King ! ). Lượng người sử dụng đến từ tìm kiếm tự nhiên – Organic traffic có thể tạo ra được rất nhiều doanh thu cho khách sạn của bạn, và ở hầu hết khách sạn, đó là nguồn doanh thu chiếm số lượng nhiều nhất.

 

Một trong những cách tốt nhất để cung cấp cho phù hợp, chất lượng nội dung là thông qua một blog, nhưng blog có thể khá tẻ nhạt. Vì vậy các chủ khách sạn cần tìm hiểu các công cụ hiệu quả như thiết kế website, thuê người viết nội dung, nhờ khách trọ viết review để tăng nội dung.

2. Pay-Per-Click (PPC):

 

Phần mềm quản lý khách sạn

Payper click

Nhiều khách du lịch tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm như Google và Bing; Google,… những gì chúng ta cần làm là có thêm một công cụ đi kèm gọi là “meta search”(siêu tìm kiếm)

phan mem quan ly khach san

 

Một khách sạn có thể hoặc không được xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm cụ thể, đó là lý do tham gia vào PPC là một ý tưởng tốt. Một lý do khác là OTA sẽ thường tối đa cho tên thương hiệu của một khách sạn. Vì vậy, khi người dùng tìm kiếm một khách sạn đặc biệt, quảng cáo sẽ xuất hiện, lôi kéo người sử dụng mà để đặt phòng qua OTA cho rằng khách sạn đang tìm kiếm đó. Đó là quan trọng mà các thuộc tính bảo vệ thương hiệu của họ trong công cụ tìm kiếm.

3. Truyền thông xã hội:

phan mem quan ly khach san

Mạng xã hội

 

Phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook và Twitter, có thể là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng và giúp thay đổi cái nhìn về OTA và Tiếp thị khách sạn. Mặc dù các kênh truyền thông xã hội không phải là những người đóng góp lớn vào doanh thu trực tiếp, hãy xem blog trước đó trên phương tiện truyền thông xã hội và doanh thu trực tiếp , họ có thể là những công cụ tuyệt vời để tạo ra nhận thức và sự quan tâm ban đầu. Họ cũng là một công cụ tuyệt vời để tương tác với khách hàng trước và sau bắt đầu kỳ nghỉ của họ, và có thể tạo ra lòng trung thành trên đường đi.

4. Ừng dụng trên điện thoại:

Thế giới xung quanh là ở trong tầm tay của chúng tôi và trong túi của chúng tôi nhờ vào các thiết bị di động. Người sử dụng Internet sẽ có nhìn thế giới với một cái nhìn khác, thế giới xung quanh sẽ đến với họ, vì vậy sử dụng một thiết bị có kết nói internet sẽ mang cuộc sống đến với họ thuận tiện hơn so máy tính để bàn. Vì vậy khách sạn nên chú ý vì các OTA chắc chắn có ứng dụng trên thiết bị di động, có nhiều người sắp ra với các ứng dụng điện thoại di động của mình dành cho du khách.

quan ly khach san

Khách sạn có thể được hưởng lợi từ cuộc cách mạng điện thoại di động này nếu họ đầu tư vào ứng dụng di động, một ứng dụng dành riêng cho họ. Có rất nhiều lợi ích cho việc đầu tư vào một ứng dụng điện thoại di động, bao gồm khả năng để có nó gắn trực tiếp vào hệ thống quản lý tài sản của một khách sạn (PMS) cho phép đặt phòng trực tiếp. Ứng dụng di động cũng phục vụ như là một phần làm ứng dụng đó trở thành một hướng dẫn viên, trước khi khách đến với chúng ta. Có phải các bạn đã thấy nó đã trở thành mảnh tiếp thị cho chúng ta một cách tuyệt vời?

5. TripAdvisor.com:

TripAdvisor làm nên tên tuổi của mình như là một trang web đánh giá phổ biến. “Meta Search” khác với OTA trong đó bạn không thể đặt phòng qua TripAdvisor. TripAdvisor chỉ là một Meta Search đưa cho ta những lựa chọn.

Về cơ bản, TripAdvisor là tận dụng sự nổi tiếng của họ như là một trang web đánh giá để đạt được tiếp xúc trong kinh doanh với những khách sạn trở thành khách hàng của họ và họ trở thành một công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa rằng TripAdvisor là một kênh quan trọng cho khách sạn của mình để cạnh tranh với các OTA. TripAdvisor cung cấp nhiều tùy chọn cho quảng cáo, bao gồm cả sản phẩm danh sách doanh nghiệp của mình và TripConnect.

Lời kết:

OTA thực sự tạo ra một làn sóng thay đổi trong ngành công nghiệp du lịch và khách sạn cần phải thích nghi với chiến thuật marketing của OTAs nếu muốn cân bằng được lợi nhuận của chính họ trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

5/5 - (4 bình chọn)