Những bí quyết giúp bạn giữ chân khách hàng ở lại khách sạn

Bí quyết giữ chân khách hàng

Sự thỏa mãn của khách hàng là những gì mà bạn cần phải phấn đấu đạt được. Đó cũng là cách tốt nhất để thu hút và giữ chân khách hàng. Việc giữ chân khách hàng quen thuộc bao giờ cũng dễ dàng hơn việc thu hút khách hàng mới. Thế nhưng làm thế nào để giữ được họ ở lại với mình lại là một vấn đề không hề đơn giản.Bạn hãy thử tìm hiểu những bí quyết duy trì khách hàng sau đây để áp dụng cho khách sạn của mình.

  1. Hiểu điều bạn đang làm.

Điều gì khiến doanh nghiệp, khách sạn của bạn đặc biệt? Có điều gì riêng biệt, phá cách và quan trọng trong đó? Hãy chuẩn bị trả lời câu hỏi này thật rõ ràng, “Tại sao tôi chọn khách sạn của các anh chứ không phải muôn vàn khách sạn ngoài kia.” Hãy nhớ rằng kinh doanh tức là phục vụ cho người khác. Khách hàng là những người sẽ bỏ tiền vào túi của bạn. Một người làm kinh doanh càng hiểu về cách chiều lòng bạn và nhu cầu của bạn thì tiền anh ta kiếm được đương nhiên càng nhiều.

giữ chân khách hàng

  1. Quan tâm đến nhu cầu của khách hàng

Đừng quên là bạn đang bán dịch vụ và người dùng là người mua. Bạn phải thường xuyên tự đặt câu hỏi: “ Mục đích chính của bạn là kiếm tiền hay làm cho các khách hàng nhìn ra được những điểm khác biệt về khách sạn của bạn với những đối thủ khác?”. giả dụ câu trả lời nghiêng về phía khách hàng, có nghĩa là bạn đã có thêm 1 khách hàng trung thành rồi đó.

  1. Hãy làm cho khách hàng cảm thấy rằng họ rất quan trọng..

Bạn phải cố gắng nghĩ biện pháp duy trì lượng khách hàng của mình bằng những cách làm khá đơn giản mà hiệu quả như gửi thiệp chúc mừng nhân dịp lễ tết và thiệp cảm ơn tới khách hàng, tặng hoa trong những dịp sinh nhật …. Như thế, khách hàng luôn cảm nhận được sự quan tâm, tôn trọng một cách thân tình của bạn. Kết quả là bạn không chỉ giữ được những khách hàng của mình mà còn có thêm nhiều khách hàng mới bằng những lời tiến cử, giới thiệu tốt đẹp của các khách hàng thỏa mãn.

  1. Đừng lãng quên khách hàng của bạn.

Bạn có cảm thấy rằng khách hàng của mình đang giảm dần không? Có phải bạn đã bị mất liên lạc với khách hàng của mình không? Nếu đúng vậy thì bạn đã sơ suất rồi đó. Khi khách hàng lâu không thấy xuất hiện thì bạn hãy chủ động liên lạc với họ và giữ thói quen gọi điện thoại tới thăm họ.

phần mềm quản lý khách sạn

  1. Luôn luôn đào tạo nhân viên

Bất cứ một doanh nghiệp hay khách sạn  nào cũng nên có một quy trình đào tạo cho nhân viên. Hãy tìm hiểu xem nhân viên thích được học hỏi thêm về lĩnh vực gì. Tìm nguồn đào tạo thích hợp nhất. Nhân viên được học hỏi, kiến thức sẽ càng nâng cao. Đây cũng là điều mà doanh nghiệp hay khách sạn muốn có.

  1. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ khách hàng

Hãy luôn tìm hiểu xem liệu các khách hàng có gặp vấn đề gì không. Kịp thời hỗ trợ cho khách hàng. Việc giúp cho khách hàng ít gặp rắc rối với các loại giấy tờ, chứng từ phức tạp là một việc làm hết sức thiết thực. Luôn cố gắng đơn giản hoá mọi việc cho khách hàng.

Áp dụng tốt các bí quyết này. Chắc chắn bạn sẽ nâng cao được tỷ lệ khách hàng trung thành nhanh chóng. Việc giữ chân được họ nắm vai trò quyết định trong việc thúc đẩy lợi nhuận cho công ty.

Chúc các bạn luôn thành công!

Phòng Marketing- Oxu Việt Nam

Website: https://hotel.oxu.vn/download-phan-mem-quan-ly-khach-san/

5/5 - (1 bình chọn)