Kỹ năng mềm hữu ích trong việc quản trị khách sạn

Kỹ năng mềm giúp bạn quản trị khách sạn

Không có một khách sạn nào đủ sức hấp dẫn với tất cả mọi người.Đó là một thực tế mà nhiều người mới bước vào kinh doanh khó chấp nhận.Khách sạn là một trong những loại hình kinh doanh thử thách nhất để bắt đầu.Nó đòi hỏi sự tận tâm và khả năng nắm bắt chi tiết.Từng bước dưới đây sẽ giúp bạn quản lý cả quá trình để bắt đầu kinh doanh khách sạn từ việc lựa chọn ý tưởng tới việc tìm địa điểm.

Portrait of hotel staff

kỹ năng mềm hữu ích giúp bạn quản lý khách sạn

Mặc dù tương lai kinh doanh khách sạn có vẻ tươi sáng nhưng không có gì đảm bảo ai cũng có thể thành công trong ngành này.Thậm chí những người kinh doanh thành công nhất cũng cho rằng đó không phải là ngành “kiếm tiền nhanh chóng”.Nó giống với một ngành “làm việc chăm chỉ và tìm kế sinh nhai” hơn.

Dù ước mơ của bạn là một khách sạn nhỏ 2 sao, 3 sao hay 5 sao thì bạn cũng có thể áp dụng từng bước dưới đây:

Thị trường mục tiêu

Không có một khách sạn nào đủ sức hấp dẫn với tất cả mọi người.Đó là một thực tế mà nhiều người mới bước vào kinh doanh khó chấp nhận.Vì thế, hãy chỉ nhắm vào 5 hay 10% thị trường và phục vụ tốt, thế là bạn đã thành công.

Bạn có thể phân đoạn thị trường theo độ tuỏi, theo thu nhập, sở thích hay khách sạn đặc thù (khách sạn nghỉ dưỡng resort, khách sạn khu du lịch, nhà nghỉ nhỏ…).Tùy từng cách phân đoạn, bạn tìm hiểu đặc điểm của từng đối tượng để có cách thức kinh doanh phù hợp.

Lựa chọn địa điểm

Tùy thuộc vào số tiền bạn có thể đầu tư vào việc mở khách sạn và loại hình khách sạn mà bạn lựa chọn để có hướng tìm địa điểm phù hợp.Không phải hầu hết các khách sạn đều cần gần nơi đông dân cư, tuy nhiên đối với những khách sạn phụ thuộc vào đặc điểm này, cần lưu ý một số điểm khi lựa chọn nơi kinh doanh:

  • Lượng bán hàng dự kiến: Địa điểm kinh doanh ảnh hưởng như thế nào tới lượng khách của bạn?
  • Giao thông : Xem xét lưu lượng người đi bộ và đi xe.Có khoảng bao nhiêu lượt người đi bộ và đi xe qua lại mỗi ngày? Địa điểm có thuận lợi cho việc dừng chân của khách hàng hay không?
  • Nhân khẩu học : Những người sống và làm việc gần địa điểm đó có phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn không?
Kỹ năng mềm hữu ích trong việc quản trị khách sạn
5 (100%) 1 vote