Lưu ý những điều sau để không bị xếp vào căn phòng xấu nhất khách sạn

Khi bạn di chuyển hay trên đường đi du lịch, việc tìm một khách sạn ưng ý qua mạng internet là điều cần thiết. Nhưng khi check-in, bạn lại được xếp vào căn phòng khác hoàn toàn với căn phòng bạn đặt trước đó.

8 điều bạn cần nhớ khi đặt phòng khách sạn

1.Hãy nói rõ khi đặt phòng.

Chính xác là bạn tìm kiếm những điều gì từ căn phòng khách sạn? Bạn muốn môt căn phòng ở dưới thấp với cửa sổ mở ra sân vườn? Hay một căn phòng có ban công phía ngoài? Bạn sử dụng phòng tắm đứng hay tắm bồn?

Khi thực hiện việc đặt phòng bạn nên nhắc tới những điều này với nhân viên lễ tân. Khi đó những yêu cầu từ phía bạn sẽ được xem xét và sắp đặt. Hầu hết những người quản lý khi được hỏi nếu du khách có thể yêu cầu 1 loại phòng cụ thể trước không đều trả lời: ” Đươc chứ, bạn chỉ cần nhắc tới điều đó khi đặt phòng. Nếu loại phòng đó còn trống thì không có vấn đề gì? ”

dat-phong-khach-san

2.Hãy đến sớm

Mặc dù phòng nghỉ khách sạn thường được sắp xếp trước nhưng việc phát sinh trục trặc trong công việc check-in của khách cũng không tránh khỏi. Có thể một nhóm khác đã check-in nhưng căn phòng không phù hợp yêu cầu (giường đôi thay vì giường một, không cửa sổ….) họ sẽ muốn được thay phòng.

Hãy cố gắng đến sớm để giảm tối đa khả năng rơi vào những căn phòng cuối cùng.

3.Chắc chắn rằng bạn đã check-in

Khi đến khách sạn và sau khi nói chuyện với lễ tân, nhớ rằng bạn cần phải đưa ra thông tin cá nhân trước để bắt đầu làm thủ tục check-in. Và khi được giao chìa khóa phòng hãy thử hỏi trước về căn phòng đó (căn phòng ở phía đường đi hay ở bên trong?…)

4.Quay lại sớm để kiểm tra phòng

Việc tiếp theo sau khi đến sớm và check-in?. Bạn để đồ đạc lại khách sạn và bắt đầu khám phá xung quanh.(Không khuyến khích bạn để hành lý tại sảnh khách sạn quá lâu). Theo tôi bạn nên quay về đúng giờ – các khách sạn sẽ cho khách bắt đầu vào phòng từ lúc 2h chiều – để được sử dụng và kiểm tra căn phòng mình sẽ ở.

5. Nếu căn phòng không như ý muốn – nhanh chóng thông báo lại

Khi vào phòng hãy kiểm tra xung quanh, đồ đạc, hướng phòng và nội thất có ưng ý không? Nếu bạn nghĩ căn phòng không hợp lý và muốn đổi sang phòng khác thì nên thông báo lại cho lễ tân khách sạn một cách nhanh chóng.

Lưu ý: bạn không nên mở vali, nằm xuống giường hoặc sử dụng phòng tắm trong căn phòng nếu bạn muốn đổi phòng. Đối với những khách sạn nhỏ, nhân viên buồng phòng thường vắng mặt vào buổi chiểu khiên việc đổi phòng nếu đã có thay đổi sẽ khó khăn.

Một lý do nữa để nhanh chóng thông báo là khi những nhóm khách khác check-in, khả năng được đổi phòng của bạn sẽ giảm đáng kể.

6. Cư xử đúng mực và một lời giải thích hợp lý khi muốn đổi phòng

Đây có lẽ là điều đương nhiên, nhưng để ngay lập tức muốn đổi phòng sau khi bạn được nhận bạn sẽ cần giữ đúng mực khi bây giờ lễ tân là người sẽ quyết định bạn được đổi phòng hay không.

Giải thích tại sao bạn lại muốn đổi phòng. Bạn đã yêu cầu trước đó một căn phòng khác?, căn phòng quá ồn hay ở tầng cao?. Hãy nhớ đưa ra một lý do thuyết phục.

7. Đổi phòng sau một đêm

Nếu bạn không được đổi phòng khi check-in nhưng bạn sẽ ở tại khách sạn vài ngày hãy yêu cầu lễ tân đổi phòng vào ngày hôm sau. Điều này thương xuyên thành công do sẽ có những vi khách check-out trước bạn.

Rắc rối duy nhất là bạn sẽ phải đóng gói hành lý của mình để chuyển sang phòng khác.

8. Hãy cảm ơn lễ tân dù kết quả thế nào.

Có thể lễ tân sẽ tìm được một căn phòng nào khác sau đó để chuyển bạn qua trong khách sạn hoặc đơn giản họ chỉ xin lỗi và bạn sẽ không được đổi phòng. Dù theo hướng nào bạn cũng sẽ gặp họ suốt kì nghỉ của mình vì vậy hãy cảm hơn họ vì đã kiểm tra hệ thống.

Và nếu trong trường hơp tệ nhất bạn không được đổi phòng hãy lạc quan lên bởi không phải chuyến du lịch của bạn xoay quanh việc có được căn phòng đẹp, đó là trải nghiệm của chuyến đi. Việc có được một căn phòng tốt không nên ảnh hưởng tới lý do chúng ta du lịch.

4.6/5 - (8 bình chọn)