Hiện nay, kinh doanh khách sạn tại Việt Nam vẫn được coi là 1 điểm sáng trong nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên các khách sạn đang gặp nhiều thách thức khi các nhà đầu tư dịch vụ lưu trú trong nước cũng như quốc tế tại Việt Nam đang cạnh tranh rất gay gắt, đặc biệt là những thành phố – địa điểm du lịch hấp dẫn như Đà nẵng, Hội An, Sapa, Hạ long …
Vậy làm gì để TĂNG DOANH THU KHÁCH SẠN?
1. Áp dụng chiến lược giá linh hoạt
Có thể hiểu đơn giản là khi công suất phòng thấp, bạn đưa ra mức giá hấp dẫn để tăng tỉ lệ đặt phòng, khi công suất phòng cao, bạn đưa ra mức giá cao để tối ưu hóa lợi nhuận
2. Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Theo thống kê 80% lợi nhuận do khách hàng cũ quay lại. Vậy nên việc nâng cao trải nghiệm khách hàng đối với dịch vụ mà khách sạn cung cấp là một yếu tố rất quan trọng.
3. Chủ động tối ưu chi phí, chống gian lận thất thoát doanh thu
Một điểm then chốt giúp việc kinh doanh thu lại được tối đa lợi nhuận, chính là tối ưu hóa chi phí. Nhưng việc tối ưu hóa chi phí này không được ảnh hưởng đến chất lượng hay phạm vi cung cấp sản phẩm/dịch vụ, mà vẫn duy trì hoặc nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
4. Đặt phòng Online
Khi khách sạn của bạn vắng khách – vị trí không thuận lợi – các khách sạn mọc lên quá nhiều. Các kênh truyền thông phát triển nhanh chóng, tại sao bạn không tìm đến những khách hàng ở xa. Thay vì đợi họ đến
5. Tập trung vào hiệu suất dự báo
Dù bạn có đang làm việc ở ngành nào đi nữa, việc có được bức tranh tổng thể về tương lai sẽ giúp bạn xác định và lên kế hoạch cho hành động nào đem đến kết quả tốt nhất, đặc biệt là trong ngành khách sạn, nơi mà mùa du lịch có ảnh hưởng rất lớn. Đó là lý do tại sao chúng ta cần dự báo.
—————————-
OHOTEL – Hệ thống quản lý kinh doanh khách sạn hiệu quả