Để Trở thành một nhà quản lý khách sạn giỏi thật là khó, bạn phải quản lý mọi việc trong khách sạn và bạn cần phải thiết lập kênh truyền thông xuyên suốt để liên kết tất cả các bộ phận lại với nhau cũng như những yêu cầu của khách hàng , biết cách tổ chức và có các kỹ năng quản lý, cũng như một nhưng chương trình huấn luyện thích hợp. Ngày nay việc quản lý khách sạn đã được đơn giản bằng việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn OHOTEL giúp quản lý mọi việc đang diễn ra tại khách sạn bằng màn hình máy tính. Tuy nhiên vẫn yêu cầu người quản lý phải có các lý năng cơ bản sau:
1) Phát triển kỹ năng giao tiếp .
Người Quản lý khách sạn là người phải giao tiếp nhiều nhất, liên tục chào hỏi và nói chuyện với khách , quản lý tất cả nhân viên trong khách sạn, thực hiện cuộc gọi điện thoại và giải quyết bất kỳ khiếu nại hoặc các vấn đề về nội bộ. Nên người quản lý cần phải có cách giao tiếp tốt để truyền đạt thông tin và thuyết phục khách hàng.
2) Biết tổ chức .
Quản lý khách sạn cần phải tổ chức các công việc hoàn hảo sao cho mọi hoạt động của khách sạn hoạt động tuần hoàn, xuyên suốt như một bộ máy . Dịch vụ khách sạn và các phòng ban mà người quản lý chịu trách nhiệm bao gồm:
* Người trực khách sạn
* Tiếp nhận
* Đặt phòng
* Dịch vụ khách
* Vệ sinh
* Phục vụ
* Vui chơi giải trí
* Kỹ thuật
* An ninh
Và mỗi tính cách của các nhân viên khác nhau. Một khách sạn nhỏ có thể có khoảng 30 nhân viên , trong khi một khách sạn qui mô 4 – 5 sao có một đội ngũ hàng ngàn nhân viên . Bạn phải biết cách tổ chức hợp lý các nhân viên mà vẫn có thể kiểm soát hoạt động khách sạn khác nhau và mọi người cùng một lúc .
3) Cần Được đào tạo .
Người quản lý cần phải có tố chất của người lãnh đạo. Biết tổ chức và sắp xếp công việc. Yêu thích công việc. Được đào tạo qua các chương trình chính quy tập trung. Hay các chương trình đào tạo dài hạn và ngắn hạn khác. Các chương trình đào tạo quản lý khách sạn được công nhận của Bộ Giao Dục và Đào Tạo và của trung tâm quản lý khách sạn.
4) Tìm hiểu cách ngân sách.
Quản lý khách sạn quản lý mọi vấn đề về kinh tế mọi vấn đề chi tiêu của khách sạn. Chịu trách nhiệm thiết lập giá phòng. Phân bổ kinh phí phòng, chi phí, định giá nhà hàng, ước tính chi phí thức ăn, giao dịch với các nhà cung cấp thực phẩm và nhiều hơn nữa. Cuối cùng, các nhà quản lý khách sạn cần phải có được lợi nhuận khá. Trong khi phải thỏa mãn tất cả các dịch vụ cho khách hàng với một phong cách chuyên nghiệp.
5) Hãy bắt đầu từ vị trí thấp
Thông thường, các nhà quản lý khách sạn bắt đầu ra như là một nhân viên tiếp tân. Một hầu bàn, một đầu bếp. Hoặc một đại diện dịch vụ khách . Nhớ rằng nó các vị trí mà bạn sẽ tìm hiểu các hoạt động hàng ngày của khách sạn. Hãy kiên nhẫn, và bạn sẽ làm việc theo cách của bạn lên đến quản lý khách sạn trong một thời gian.
→ Một trợ thủ đắc lực cho việc quản lý khách sạn thành công đó là phần mềm quản lý khách sạn OHOTEL giúp quản lý mọi hoạt động đang diễn ra trong khách sạn, chống thất thoát tài sản, giúp người quản lý khách sạn quản lý triệt để mọi vấn đề trong khách sạn/ nhà nghỉ, khi đi bất cứ đâu cũng có thể quản lý tốt mọi vấn đề về khách sạn giúp tiết kiệm được nguồn nhân lực cũng như chi phí.