Ngành nghề kinh doanh nhà nghỉ khách sạn hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm. Song hành với việc kinh doanh thì việc tìm kiếm một phần mềm quản lý khách sạn phù hợp cũng là mối quan tâm hàng đầu của các nhà chủ đầu tư. Vậy dựa vào đâu để đánh giá một phần mềm quản lý khách sạn tối ưu, bài viết sau đây sẽ nêu lên 5 tiêu chí cần thiết để đánh giá phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả.
1. Tính năng
Tính năng cơ bản của một phần mềm có thể kể đến như : tính tiền phòng, tính tiền dịch vụ, quản lý đặt phòng, quản lý kho, thu – chi,… giúp chủ khách sạn có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh một cách dễ dàng.
Nhưng một phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả thì cần nhiều hơn các tính năng cơ bản đó, ai kinh doanh nhà nghỉ khách sạn đều có thể biết rằng ngoài việc quản lý tính tiền đơn thuần, khách sạn cần thêm tính năng tích hợp khoá thẻ từ, tính năng tích hợp hệ thống điện, tích hợp thêm hình thức kinh doanh nhà hàng, quán café, quán massage,… với vô vàn các tính năng mở rộng nữa.
Ngoài ra việc có thể quản lý từ xa hay không cũng rất quan trọng, vì đa phần chủ nhà nghỉ khách sạn thường không có mặt tại cơ sở kinh doanh của mình 24/24 được.
2. Cập nhật phiên bản
Như vừa chia sẻ trên thì tiêu chí tính năng được đánh giá rất quan trọng để đánh giá một phần mềm quản lý khách sạn. Vậy nên yếu tố cập nhật phiên bản cũng được đưa vào danh sách những tiêu chí để đánh giá phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả. Khi một phần mềm thường xuyên update , cho ra mắt các phiên bản cập nhật chứng tỏ đội ngũ kĩ thuật xây dựng phần mềm đó rất lắng nghe ý kiến người dùng, quan tâm đến trải nghiệm người dùng .
Những phiên bản sau sẽ ngày càng được mở rộng tính năng và khắc phục các bất tiện hiện hữu nếu có.
3. Giao diện
Giống như việc kinh doanh nhà nghỉ khách sạn phần nội thất, view, phong cách thiết kế,.. ảnh hưởng rất nhiều đến lưạ chọn của du khách thì phần giao diện cũng được coi là ‘bộ mặt’ của một phần mềm quản lý khách sạn, nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trải nhiệm của người sử dụng.
Một phần mềm tối ưu sẽ được thiết kế với bố cục tinh giản, gọn gàng tạo sự dễ hiểu cho người dùng, ngay cả những người yếu công nghệ nhất. Việc được phân thành từng khu chức năng riêng cũng tạo nên sự tiện dụng khi sử dụng. Ngoài ra việc phân bổ màu sắc hợp lý cũng tạo nên sự ‘thuận mắt’, thích thú cho người dùng.
4.Giá cả
Khi mua bất kì một sản phẩm nào đó, ngay cả khi nó là sản phẩm hữu hình hay vô hình thì yếu tố giá cả cũng là điều mà các chủ nhà nghỉ khách sạn để tâm và cân nhắc. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều phần mềm quản lý khách sạn. Tuy nhiên, với mỗi phần mềm lại có cách tính giá khác nhau. Cơ bản có 2 cách phân loại cách tính giá.
Cách một là theo chu kỳ gia hạn. Sẽ có các phần mềm tính gia hạn theo năm và tính gia hạn theo tháng. Với phần mềm gia hạn theo năm đương nhiên sẽ được giá ưu đãi hơn phần mềm theo tháng. Tuy nhiên chủ kinh doanh cũng cần cân nhắc, ước tính thời hạn kinh doanh nhà nghỉ khách sạn có được lâu dài hay không.
Cách thứ hai, giá của phần mềm sẽ được định giá theo số phòng hoặc không giới hạn số phòng. Với các tính giá trên, chủ kinh doanh cần cân nhắc số lượng phòng của nhà nghỉ khách sạn để đưa ra ước tính tối ưu nhất. Với khách sạn nhiều phòng, chủ kinh doanh nên ưu tiên những phần mềm không định giá theo số lượng phòng để được giá tối ưu nhất.
5. Hỗ trợ sau bán
Vì tính đặc thù là một sản phẩm công nghệ, phần mềm có thể dễ sử dụng. Nhưng trong quá trình sử dụng không thể không có những sai sót hay khó hiểu về phần mềm. Lúc này, dịch vụ của nhà cung cấp đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ người dùng. Giúp người dùng sử dụng hiệu quả và tối ưu nhất các tính năng vốn có của phần mềm.
Nhiều đơn vị phát hành phần mềm quản lý khách sạn chỉ cân nhắc đến việc bán hàng. Họ không để ý đến trải nghiệm sau bán của khách hàng. Điều này khiến cho việc quản lý gặp nhiều sai sót và không được xử lý khắc phục. Chính vì vậy khi ra quyết định sử dụng bất kỳ một phần mềm quản lý khách sạn nào đó. Ngay cả khi dùng phiên bản dùng thử, chủ kinh doanh cũng thử liên hệ với bộ phận hỗ trợ. Để cảm nhận chất lượng dịch vụ của nhà phát hành phần mềm.
Vậy đâu là lựa chọn phù hợp đáp ứng được các tiêu chí trên ?
Trên đây là 5 tiêu chí để đánh giá một phần mềm quản lý khách sạn có tối ưu không. Là người đầu tư, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về phần mềm để đưa ra lựa chọn phù hợp.
OHOTEL là một trong những phần mềm đi tiên phong trong lĩnh vực quản lý khách sạn, với bề dày kinh nghiệm của đội ngũ kĩ thuật viên, OHOTEL được rất nhiều chủ nhà nghỉ, khách sạn tin tưởng sử dụng, được đánh giá thuộc top đầu về tính năng ưu Việt.Thời hạn dùng thử lên tới 15 ngày, người dùng có thể được trải nghiệm một cách đầy đủ nhất. Để được tư vấn chuyên sâu hơn, bạn có thể liên hệ với OHOTEL qua :