Phần mềm quản lý khách sạn là một phần không thể thiếu trong quản lý khách sạn, phan mem quan ly khach san có thể quản lý mọi mặt của khách sạn dù to hay nhỏ. Trong nhiều năm nghiên cứu về lĩnh vực quản lý khách sạn chúng tôi khuyên bạn những điều cần tránh khi ở khách sạn.
1.Đừng sử dụng đường dây nóng để đặt phòng
Vì khi sử dụng đường dây nóng để đặt phòng bạn sẽ bị chuyển lên đường dây của văn phòng trung tâm, và nhân viên sẽ buộc bạn phải chịu một mức giá nhất định (thường sẽ là giá trên website). Vì thế bạn nên gọi trực tiếp cho khách sạn, để có thể nhận được mức giá ưu đãi nhất.
2.Khách sạn độc lập dễ thương lượng hơn
Khi mà khách sạn được sở hữu một website lớn. Thay vì bạn lên các kênh bán phòng trực tuyến để đặt phòng, bạn có thể ghé qua hẳn website khách để thương lượng trực tiếp. Nếu may mắn sẽ thương lượng được giá tốt với chủ khách sạn.
3.Nên đến đúng giờ
Nếu bạn check-in vào lúc 10 sáng nhưng bạn lại đến vào lúc 8h sáng thì chắc chắn phòng của bạn sẽ không được chuẩn bị sẵn sàng. Và khi đó nhân viên tại khu vực tiếp tân cũng sẽ không mặn mà lắm việc check-in sớm cho bạn.
4.Lưu ý Khách sạn không có cách âm
Những khách sạn tốt nhất chưa chắc đã có cách âm, vì thế khi bạn nói chuyện thì nên giữ trật tự nhất mức có thể, nếu không bạn có thể sẽ bị nhân viên khách sạn lên gõ cửa phòng của bạn nếu như có khách phàn nàn.
5.Khách sạn sang không có chuyện ở phòng tính theo giờ
“Đối với khách sạn hạng sang, không có chuyện ở phòng tính theo giờ. Tin tôi đi, bạn sẽ không muốn ở loại hình khách sạn đó đâu. Một nhân viên khách sạn chia sẻ
6.Lưu ý kiểm tra giường của bạn, trước khi check-in phòng khách sạn
Khi làm giường cho khách ở lại qua đêm thì chỉ làm lại giường và không thay mới bất kỳ lớp ga nào. Khăn trải giường chỉ được thay mới khi nếu khách ở từ 2 đến 3 giờ đêm trở lên. Trong khi nhân viên làm giường nếu nhận thấy có bất kỳ lớp nào có dính màu bẩn thì họ sẽ phải thay ngay lập tức. Vì đó là quy định của khách sạn.
7.Nên tin dùng một khách sạn
Nếu bạn là một người luôn phải đi công tác liên tục. Bạn nên chọn cho mình một khách sạn nhất định để ở đó. Vì sau đó bạn sẽ tự tạo mối quan hệ với các nhân viên. Từ đó bạn sẽ trở thành một vị khách quen thuộc của khách sạn.
8.Khách sạn đôi khi buộc phải nói dối
Thỉnh thoảng nhân viên khách sạn bị quản lý bắt nói dối với khách. Chẳng hạn như vấn đề thang máy bị hư và sẽ có người đến sửa chúng nhanh nhất có thể. Nhưng thực chất, thang máy sẽ không được đến sửa cho đến thứ hai tuần sau. Do quản lý muốn tránh phải tip thêm tiền sửa vào những ngày cuối tuần cho thợ.