Sự quan trọng trong việc thu hút khách đối với khách sạn

Sự quan trọng trong việc thu hút khách đối với khách sạn

Đã có rất nhiều nghiên cứu về việc thu hút khách trong ngành khách sạn, vậy tại sao người ta phải bỏ công sức ra để nghiên cứu về vấn đề đấy như vậy? Có hai lý do:

1.Do yêu cầu hoạt động kinh doanh của khách sạn:

kinh-doanh-khach-san12

Thu hút khách là yếu tố quan trọng để hướng đến lợi nhuận

Kinh doanh là hoạt động thu hút nhiều lợi nhuận cao. Chính vì thế mà có rất nhiều người muốn tham gia vào hoạt động kinh doanh này. Dẫn đến cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Do đó mỗi doanh nghiệp muốn bảo vệ mình phải nâng cao hiệu quả kinh doanh để thu hút khách. Nhằm bảo đảm sự tồn tại của doanh nghiệp.

Mặt khác có những khách sạn hoạt động mang tính thời vụ vào những mùa thấp điểm thì lượng khách tương đối ít nhưng khách sạn vẫn duy trì trạng thái sẵn sàng đón tiếp khách. Vì thế mà khách sạn phải thu hút khách để duy trì hoạt động kinh doanh của mình, nâng cao hiệu quả trong thời kỳ nhàn rỗi.

2.Do đặc điểm của sản phẩm khách sạn

Sản phẩm của khách sạn bao gồm những sản phẩm hữu hình và sản phẩm vô hình. Sản xuất và tiêu dùng gần như trùng nhau về mặt không gian và thời gian. Khách  sạn có vị trí cố định tại một điểm. Trong khi đó nhu cầu phân tán ở khắp mọi nơi. Do đó khách muốn tiêu dùng sản phẩm của khách sạn thì phải di trú đến nơi cung cấp dịch vụ. Chứ không có chiều ngược lại như quan hệ cung cầu thông thường được.

Điều đó có nghĩa rằng khách sạn muốn khách tiêu dùng sản phẩm của mình thì phải thu hút khách đến. Mặt khác sản phẩm của khách sạn mang tính vô hình, không tồn kho cất trữ được. Vì thế để nâng cao hiệu quả kinh doanh thì khách sạn phải thu hút khách.

3. Do mục tiêu kinh doanh của khách sạn

Doanh nghiệp khách sạn hoạt động kinh doanh trên thị trường bao giờ cũng hướng tới mục tiêu cuối cùng là lợi nhuận, tăng doanh thu. Và cuối cùng là mở rộng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. Để làm được điều này thì nhất thiết doanh nghiệp phải tiêu thụ được sản phẩm của mình. Nghĩa là phải có khách.

Đối với doanh nghiệp thông thường thì có thể áp dụng biện pháp vừa thúc vừa đẩy vừa thu hút khách đến tiêu dùng. Đồng thời đưa hàng hóa đến tận tay người dùng nhưng đối với doanh nghiệp khách sạn do đặc thù của hoạt động kinh doanh sản phẩm cố định. Muốn người tiêu dùng tiêu thụ sản phẩm thì không có cách nào khác là kéo khách hàng đến doanh nghiệp của mình. Vì vậy mà hoạt động thu hút khách hàng đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp khách sạn.

5/5 - (2 bình chọn)