Việc tối ưu hóa lợi nhuận từ du khách tưởng chừng đơn giản lại rất khó để thực hiện. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là các nhà quản trị doanh thu phải từ bỏ việc tối ưu hóa lợi nhuận. Hãy xây dựng nền tảng và bắt đầu từ những vấn đề cơ bản.
Trước khi bắt đầu việc tối ưu hóa lợi nhuận từ du khách. Các nhà quản trị doanh thu khách sạn cần phải tự trả lời các câu hỏi sau:
- Khách sạn đã có báo cáo, thống kê các nguồn doanh thu chưa? Doanh thu phòng và các doanh thu dịch vụ như thế nào?
- Với mỗi loại doanh thu khách sạn đã biết được nguồn doanh thu? Loại sản phẩm dịch vụ, các chi phí, hoa hồng để có được nguồn doanh thu đó chưa?
- Khách sạn đã tối ưu doanh thu bằng việc dự báo trước nhu cầu du khách trong từng thời điểm. Hay cách dịch vụ hấp dẫn để du khách lưu lại khách sạn lâu hơn. Hoặc cung cấp nhiều lựa chọn, ưu đãi đặt phòng trước
- Khách sạn có đang tận dụng tốt hiệu suất phòng và quản lý chặt chẽ các nguồn lợi nhuận khác nhau. Từ thuê phòng, đến lợi nhuận từ kinh doanh ẩm thực khách sạn, cho thuê phòng hội nghị, sự kiện…?
- Sau tất cả các câu hỏi trên. Bạn có nghĩ việc kinh doanh của khách sạn mình đang gặp vấn đề?
Nghiên cứu khách hàng
Marketing đối với khách sạn
Quản trị doanh thu có thể được xem là quản trị lợi nhuận. Mục tiêu là bằng mọi hoạt động mang lại nhiều nhất doanh thu. Làm cho du khách sẵn sàng nhấn “Đặt phòng” và sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ tại khách sạn.
Để tối ưu hóa doanh thu, khách sạn cần cung cấp các dịch vụ tuyệt vời. Điều này sẽ lôi cuốn du khách nghỉ tại khách sạn của bạn. Để làm được điều đó, khách sạn phải hiểu được du khách cần gì. Và những gì thật sự mang lại giá trị cho họ trong chuyến du lịch.