Khó khăn thường gặp trong quản lý khách sạn
Mức giá rẻ nhất cho du khách đặt phòng trên website khách sạn là chiến lược thích hợp. Để các nhà quản trị khách sạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp. Tuy nhiên khi xác định giá phòng, sở hữu đa dạng câu hỏi khách sạn phải bắt buộc tìm câu trả lời phù hợp. Lượng đặt phòng từ kênh cung cấp nào đang chiếm tỷ lệ cao nhất? Kênh sản xuất nào đang mang đến mức lợi nhuận ròng cao nhất? Giả dụ ko làm tốt việc quản lý giá phòng. Những khách sạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tăng doanh thu phòng.
Các khó khăn mà khách sạn gặp trong cuộc chơi mà các OTAs và việc giải bài toán xác định giá phòng.
Các OTAs sở hữu số đông thông tin về du khách mà khách sạn không sở hữu. Do vậy họ ở thế chủ động trong việc phân tích dữ liệu, đưa ra các chiến dịch khó khăn trong cuộc chơi.
Khi khách sạn điều chỉnh giá phòng. Rất khó để có thể thuyết phục các OTAs điều chỉnh hoa hồng cho việc sản xuất phòng khách sạn. Bởi vì OTAs vẫn mang những luật chơi và bài toán lợi nhuận của họ. Không dễ gì một chiến dịch của khách sạn với thể khiến thay đổi các khía cạnh và ảnh hưởng tới lợi nhuận chung.
OTAs có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá cho du khách đặt phòng trên các thiết bị di động. Các khách sạn không dễ gì tác động vào các chương trình này.
Ví như muốn sử dụng giá tiền tốt nhất trên website khách sạn nhằm tăng lượng đặt phòng trực tiếp. Những khách sạn cần có nguồn thông tin tổng hợp về giá phòng từ rộng rãi kênh phân phối khác. Sở hữu thể những OTAs còn có thêm rộng rãi Affiliate khác và bài toán tổng hợp thông tin không phải là đơn thuần.
Khách hàng có nhiều công cụ hơn để lựa chọn khách sạn
Sự vững mạnh của rộng rãi công cụ mua khiến chuyên môn hóa nhu cầu khách hàng trong năm qua. Giúp du khách dễ dàng so sánh giá phòng khách sạn từ đa dạng nguồn khác nhau. Vì thế mức độ khó khăn về giá cũng ngày càng trở thành “khốc liệt”. Theo thống kê trong năm 2013 có đến 1/3 du khách tiêu dùng những công cụ tìm kiếm Trivago, Kayak hay Google Hotel Finder để tìm kiếm khách sạn.
Giá phòng trên những kênh trực tuyến. Website khách sạn, truyền thông xã hội, những công cụ tìm kiếm. Các website như TripAdvisor sẽ ngày càng phát triển thành linh động hơn và khó khăn hơn. Giá phòng sở hữu có thể thay đổi từng ngày, thậm chí từng giờ. Hoặc bắt buộc mang chiến lược giá ưa thích như “the last minute”.
OTAs với lợi thế hơn so có khách sạn bởi họ mang nguồn cung phòng dồi dào từ phổ biến khách sạn khác nhau. Kết hợp với chương trình chăm sóc người dùng. OTAs đang có một sức mạnh to lớn trong cuộc chơi cùng các khách sạn.
Giảm sự ảnh hưởng từ những OTAs và nâng cao tính cạnh tranh?
Điều này đòi hỏi khách sạn phải sẵn sàng cho một hệ thống giá phòng phức tạp, linh động với từng thời điểm trong chiến lược giá chung. Để làm cho được điều này. Khách sạn bắt buộc có 1 hệ thống quản trị sở hữu khả năng phân tích, báo cáo. Giúp khách sạn biết được những biến động doanh thu ở từng thời điểm trong năm. Nguồn doanh thu từ các kênh bán phòng, biên lợi nhuận, hiệu suất phòng và giá phòng theo từng thời điểm. Từ đó đưa ra quyết định phù hợp.
Dựa vào đâu để điều chỉnh giá phòng phù hợp?
Ngoài ra, khách sạn có thể dựa vào số liệu thống kê từ đó logic dịch vụ cho các phòng và đưa ra mức giá phòng ưng ý. Ví dụ: khách sạn có 2 loại phòng là phòng thường và phòng VIP. Từ các báo cáo cho thấy mùa du lịch hè từ tháng 6 – tháng 9 sở hữu 70% du khách mua phòng thường. 30% mua loại phòng VIP.
Trong 70% du khách mua loại phòng thường có 20% du khách thường xuyên dùng dịch vụ. Có khả năng chuyển sang thuê phòng VIP nhưng còn đang gặp trở ngại vì giá phòng. Khách sạn có thể điều chỉnh dịch vụ chế tạo các phòng để thông minh thành 3 loại phòng. Phòng thường dùng cho 50% du khách. Phòng Delux dùng cho cho 20% du khách sở hữu nhu cầu cao hơn. Và phòng VIP phục vụ cho 30% du khách còn lại. Từ đó định lại giá phòng ưng ý.
Chiến lược đúng thời điểm
Hơn thế nữa, hiện tại khi xu hướng quản trị doanh thu lấy du khách làm trung tâm. Hợp lý hóa lợi nhuận từ du khách đẩy khách sạn vào nhiệm vụ buộc phải khai thác lượng dữ liệu marketing của mình. Từ đó ra các quyết định giá logic nhất.
Điều quan trọng nhất là khách sạn bắt buộc xác định được chính xác thời điểm chạy các chương trình ưu đãi. Hay làm thế nào để điều chỉnh giá phòng giữa những kênh phân phối. Dựa trên mức hoa hồng và thứ hạng của những kênh phân phối đấy.
Cuộc chơi đã bắt đầu. Và người chiến thắng là người khai thác lợi thế của mình. Với khách sạn là việc trực tiếp dùng cho du khách, dữ liệu buôn bán về biến động doanh thu, hiệu suất phòng, hành vi thuê phòng của du khách qua từng thời điểm