Tưởng chừng những hành động quỵt lừa tiền, mắng chửi dọa xử nhau như hàng chợ chỉ xảy ra ngoài cuộc sống những nơi kém văn minh. Nhưng có ai ngờ tình trạng này lại xảy ra tại một khách sạn 5*. Một khách sạn khá nổi tiếng tại Mũi Né – Phan Thiết.
Người được cho là nạn nhân của sự việc trên chính là youtuber Khoa Pug và cộng sự của anh. Theo video anh đăng tải đây có thể nói là biến lớn trong ngành kinh doanh khách sạn. Bởi Khoa Pug vào một resort hạng sang, cao cấp chuẩn 5*. Mà bị lễ tân lừa tiền, mắng chửi rồi gọi bảo vệ dọa đánh.
Video đăng tải của Khoa Pug vào ngày 4/4/2019 tại khách sạn resort Aroma Mũi Né
https://www.youtube.com/watch?v=wHIyvBI1RWE&t=147s
Chúng ta cùng xem cách mà khách sạn này lừa tiền và hành động tưởng chừng như “giang hồ” này như thế nào
Khách sạn 5* hay hàng “chợ búa”
Theo như Khoa Pug chia sẻ: ” Từ lúc vào resort Aroma Mũi Né Phan Thiết là không được ai tiếp đón ở sảnh. Không ai xách hành lí, tự xuống quầy lễ tân xin được check-in”. Phải chăng khách sạn 5* này đang gạt phăng những tiêu chuẩn vốn có của một resort hạng sang. Và để khách tự phục vụ như một bữa đi ăn “buffet”.
Khi theo dõi video chúng ta có thể thấy resort có đón tiếp rất nhiệt tình nếu thấy khách Tây. Nhưng lại thờ ơ với khách Việt ngay từ sảnh. Vì sao lại có sự phân biệt đối xử này trong một resort cao cấp nổi tiếng?
Tiếp theo chia sẻ của Khoa Pub: Cameraman là trợ lý của anh. Anh thường xuyên book phòng khách sạn 5 sao từ Việt Nam đến nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia… Theo nhiều bạn yêu cầu review khách sạn resort 5 sao tại Phan Thiết. Anh đã nói cameraman book resort Amora trên trang Booking.com.
Để đặt được trên trang này bạn phải có account và thẻ ngân hàng để thanh toán online và xác nhận danh tính. Việc này anh giao toàn quyền cho thẻ của cameraman của mình đặt.
Nhưng khi tới resort Aroma Mũi Né thì lễ tân nói booking này không được chấp nhận. Lý do là tên người đặt và tên người ở không khớp, yêu cầu book trực tiếp tại quầy. Phải chăng có gì đó sai sai ở đây @@
Lật tẩy “chiêu trò” lừa đảo khách hàng tại khách sạn 5*
Sau khi được resort giải thích những lý do “hài hước” “không khớp tên” , Khoa Pug vẫn đồng ý hủy online booking và đặt trực tiếp tại quầy cho đúng thủ tục. và tất nhiên resort vẫn có khách đem về từ booking mà không phải mất khoản phí hoa hồng nào cho booking. Vài khách sạn resort tại Việt Nam vẫn chơi chiêu này nhằm để Booking.com hay Agoda quảng cáo miễn phí trên trang, đến khi khách đến thì hủy đặt phòng đặt lại để khỏi trả phí. Chiêu kiếm lợi “tài tình” mà ít du khách biết được.
Bỏ qua việc Booking, anh tiếp tục hỏi chị áo hồng phòng Sale là vậy nếu hủy rồi phòng mình đặt trên Booking vẫn giữ giá hay giá khác. Chị sale áo hồng trong clip mà anh chia sẻ cho biết vẫn giữ nguyên giá 2 triệu 2 cho phòng Bungalow.
Sau khi thanh toán xong xuôi tại quầy 2tr2 cho phòng Bungalow thì Khoa Pug đi nhận phòng. Điều đáng nói ở đây là anh đặt phòng dạng phòng Bungalow, loại phòng nhà trệt to bự. Nhưng lại được dẫn vào chung cư villa, loại phòng nhỏ có giá chỉ tầm 1tr.
“Lạc trôi” vào động giang hồ
Tất nhiên sau chuỗi chịu đựng có hạn, Khoa Pug từ chối nhận phòng, hỏi lý do lễ tân. Thật xấc xược là tại một khách sạn 5*. Nơi có quy chuẩn phục vụ cao cấp nhưng ngay lập tức anh nhận được thái độ “bố láo” thách thức khách hàng và cực kỳ chợ búa từ nhân viên lễ tân. Và thậm chí đòi đập điện thoại, và gọi bảo vệ “xử đánh” ngay tại trận.
Khi cảm thấy mình bị “lạc trôi” vào động giang hồ. Anh đã bỏ 2 triệu 2 và xách vali về luôn.
Bên cạnh những khách sạn có dịch vụ cao chất lượng ngược hoàn toàn với số sao. Thì đâu đây vẫn có những khách sạn hạng sang dùng “chiêu trò” lừa khách, phân biệt khách “Tây” và khách “Ta”.