Khi kinh doanh nhà nghỉ khách sạn, để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ nhiều lần, ta có thể thêm tính năng tích điểm để giảm trừ cho khách hàng ở những hoá đơn sau.
Sau đây là hướng dẫn sử dụng cài tích điểm cho quý khách hàng sử dụng phần mềm OHOTEL
Đầu tiên để có thể tích được điểm, bạn cần lưu lại thông tin khách hàng bằng cách nhập họ tên ( hoặc sđt) sau đó chọn vào KC (khách chính)
Tiếp theo bạn Vào thiết lập ban đầu -> cài đặt -> Tính năng-> Tích điểm->cài phương thức tích điểm-> Lưu -> Lưu
Có hai phương thức tích điểm : theo % và theo số điểm. Với mỗi hình thức ta cài như sau:
1. Tích điểm theo phần trăm
Chọn cách tích điểm: theo %
Số % tích luỹ: VD Tổng hoá đơn khách thanh toán hết 1.000.000đ, tính tích luỹ 5% là 50.000đ
Sử dụng bằng: khách tích luỹ được 50.000đ giảm 50.000đ sẽ để hệ số là 1. giảm 500.000đ để hệ số là 10
Đơn vị: tuỳ chỉnh của khách, có thể để là đ/điểm….
2. Tích điểm theo số điểm
Chọn cái tích điểm: Theo số điểm
Số tiền tích 1 điểm: VD số tiền phòng khách dùng là 1.000.000đ, mình cài 100.000đ được tính là 1 điểm thì khách có 10 điểm
Sử dụng bằng: VD với mỗi 1 điểm, cài giảm số tiền là 10.000đ
Đơn vị: tuỳ chỉnh của khách, có thể để là đ/điểm….
Như vậy, thông tin sẽ được lưu lại trên phần mềm. Khách hàng sẽ có thể sử dụng những điểm này để giảm giá vào những lần thanh toán sau. Khi khách hàng sử dụng điểm, nhân viên lễ tân sẽ tích vào mục thanh toán như sau:
Trong trường hợp bạn còn thắc mắc về cách cài tích điểm trên phần mềm. Liên hệ đội ngũ hỗ trợ dịch vụ sau bán hàng qua thông tin sau: