6 Phương pháp giúp thu hút khách hàng mùa Lễ Tết cho khách sạn, nhà hàng

Lễ Tết là thời điểm quan trọng để các nhà hàng, khách sạn đưa ra những chiến lược kinh doanh nhằm thu hút khách hàng. Bởi đây là khoảng thời gian mà hầu hết du khách đều được nghỉ dài ngày. Vậy nhà hàng, khách sạn cần làm gì để thu hút khách hàng dịp lễ tết? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của OXU để tìm kiếm câu trả lời.

Vì sao phải chú trọng thu hút khách hàng dịp Lễ Tết?

Trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn thời điểm nào trong ngày trong tuần cũng luôn luôn cần khách. Tuy nhiên, các dịp lễ, Tết cần chú trọng hơn đến việc tìm kiểm khách hàng để tăng lợi nhuận. Bởi vào những ngày này, cơ sở kinh doanh có thể tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ khác biệt. Trang hoàng không gian, sáng tạo món mới – tăng giá món ăn, đồ uống hay thêm phí phục vụ phù hợp… Những điều này khiến khách hàng có những trải nghiệm tốt, ấn tượng, kích thích họ check-in, review trên các nền tảng xã hội hay giới thiệu người thân, bạn bè. Từ đó sẽ có nhiều người biết đến nhà hàng, khách sạn hơn.

Hơn nữa, đây là thời điểm cần đánh giá lại hiện trạng để đưa ra phương án hút khách. Điều này cũng giúp nhà quản lý nhìn nhận lại tình hình kinh doanh và chất lượng dịch vụ của khách sạn – nhà hàng. Phát hiện ra những điểm trừ, mặt hạn chế, những điều còn thiết sót của cơ sở kinh doanh.Từ đó, điều chỉnh cho phù hợp, tránh trường hợp khách phàn nàn ảnh hưởng đến thương hiệu và doanh thu.

Vậy phương pháp nào giúp thu hút khách hàng dịp Lễ Tết?

Mỗi nhà hàng, mỗi khách sạn sẽ có cách thức hoạt động và marketing thu hút khách hàng của riêng mình. Việc thu hút có thể đến từ chương trình khuyến mãi giảm giá. Tuy nhiên, thực tế những điều đó không phải là duy nhất để khiến khách hàng chú ý, những người có điều kiện hay có “gu” ăn uống thường đòi hỏi cao sự hoàn hảo trong chất lượng dịch vụ, bao gồm thái độ phục vụ từ đội ngũ nhân viên.

Sau đây là những kinh nghiệm và ý tưởng từ thực tế đang được các cơ sở kinh doanh áp dụng khá hiệu quả trong mùa Lễ Tết:

1 Nâng cao chất lượng, thái độ nhân viên

Trong kinh doanh nhà hàng, khách sạn, thái độ phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự hài lòng của khách hàng. Tác động trực tiếp đến mức độ đồng ý quay lại vào những lần tiếp theo hay không. Hãy tưởng tượng một nhà hàng sang trọng nhưng nhân viên lại tỏ ra thờ ơ, khó chịu. Hay cả bảo vệ cũng tỏ ra không hợp tác trong việc sắp xếp xe hay hướng dẫn khách vào nhà hàng… thì chắc chắn người khách này sẽ không muốn quay lại, chứ chưa nói đến việc giới thiệu cho bạn bè hay người thân.

Thậm chí, trong một số trường hợp những vị khách hàng được nhân viên của bạn đối xử một cách “đặc biệt ” đó, là người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Những trải nghiệm không mấy tốt đẹp tại khách sạn được chia sẻ trên mạng xã hội một cách chóng mặt, thì đây có thể là một điều tồi tệ với việc kinh doanh của khách sạn.

Khách hàng là “thượng đế”

Do đó, để giữ chân khách hàng, hãy khiến họ thực sự cảm nhận được chất lượng phục vụ đúng nghĩa là “thượng đế”. Được chào đón, phục vụ tận tình, chu đáo – và được chăm sóc, hỏi han cả sau khi ra về… Chẳng hạn, với nhân viên phục vụ, phải luôn niềm nở mỗi khi mang đồ ăn ra cho khách. Luôn “chúc quý khách ngon miệng” sau khi trình món ăn. Chú ý quan sát để tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và tìm cách đáp ứng nhanh nhất có thể… Hãy cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp và mến khách của mọi nhân viên. Điều này không chỉ giúp giữ chân các khách hàng trung thành, mà còn góp phần thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

2 Trang trí theo chủ đề từng dịp Lễ Tết một cách ấn tượng

Hãy làm mới không gian khách sạn mỗi dịp Lễ Tết. Để mang đến không khí lễ hội và thu hút khách hàng. Hiện nay khách hàng không chỉ đến khách sạn để nghỉ ngơi, ăn uống. Mà họ còn rất quan tâm đến không gian độc đáo, ấn tượng. Check-in lưu lại kỉ niệm cũng là thói quen của rất nhiều khách hàng. Đây chính là phương phương pháp marketing tuyệt vời dành cho khách sạn.

Tùy thuộc vào từng ngày lễ hay Tết, khách sạn hãy lựa chọn chủ đề trang trí phù hợp. Ví dụ như Giáng sinh sẽ có cây thông noel. Tết tây thì sẽ có những dòng chữ chúc mừng năm mới. Tết cổ truyền sẽ có câu đối, bánh mứt… Thử hỏi, trong không khí Giáng sinh, Tết tây, hầu hết các địa điểm đều có không khi lễ tết. Mà ở khách sạn sang trọng của bạn lại không được trang trí gì khác so với ngày thường. Tất nhiên khách hàng sẽ cảm thấy khách sạn của bạn không bắt kịp xu hướng và thậm chí là “chê”.

Hãy trang trí khách sạn trở nên thật nổi bật. thay đổi linh hoạt theo từng dịp tạo cho khách hàng cảm giác ấn tượng. Từ đó, tăng trải nghiệm khách hàng và thu hút họ khiến họ quay trở lại.

3 Làm mới thực đơn nhà hàng

Với những khách sạn kết hợp với nhà hàng, sắp xếp thêm món ăn mới, đưa vào thực đơn đặc biệt dành riêng cho những ngày lễ. Điều này tạo nên sự mới mẻ và thu hút sự chú ý của khách hàng. Những món ăn ấm nóng rất thích hợp trong những ngày cuối năm cũ, đầu năm mới se se lạnh. Những món ăn cho cặp đôi sẽ thu hút hơn vào dịp lễ tình nhân….

Đôi khi, khách hàng luôn duy trì lựa chọn một địa điểm quen thuộc khi họ cảm thấy hài lòng và yên tâm về những gì đã trải nghiệm.

4 Rút ngắn quy trình order và thanh toán

Thường trong mỗi dịp lễ tết số lượng khách hàng rất đông. Việc order và thanh toán được rút ngắn sẽ khiến khách hàng không phải chờ đợi lâu. Điều này cũng khiến năng suất bán hàng trở nên hiệu quả hơn, đón được nhiều lượt khách hơn.

Nhà hàng khách sạn hãy đầu tư và áp dụng công nghệ vào công việc. Như order ngay trên điện thoại, máy tính bảng. Sử dụng phần mềm quản lý tính tiền. Thanh toán online, QR chuyển khoản….

Tham khảo: Phần mềm quản lý khách sạn tích hợp modun quản lý nhà hàng, Màn hình hiển thị QR, xác thực thanh toán nhanh chóng,…….

5 Chương trình khuyến mãi

Tung ra các chương trình khuyến mãi là phương pháp được áp dụng phổ biến. Những chương trình này sẽ được khách sạn quảng bá rộng rãi trước đó vài tuần đến 1 tháng.

Khách sạn có thể tung ra các chương trình khuyến mãi như. Giảm % trên tổng hóa đơn, miễn phí ăn sáng, nâng hạng phòng miễn phí… Hoặc các chương trình như check-in tặng quà, giảm giá, quay trúng thưởng… Chương trình khuyến mãi phù hợp, hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng và có được sự lựa chọn của họ.

6 Lên kế hoạch Marketing

Khách sạn cần có những chiến dịch marketing để được nhiều người biết đến và thu hút khách hàng. Hãy sử dụng những hình ảnh hấp dẫn để truyền thông trên website khách sạn. Đồng thời liên kết, quảng cáo trang các trang web có lượt theo dõi và tương tác cao.

Bên cạnh đó cần tăng độ phủ sóng trên các trang mạng xã hội và nhiều nền tảng khác. Tất nhiên phải đảm bảo chiến dịch marketing đạt hiệu quả cao nhất. Thời gian chạy quảng cáo có thể là trước một vài tuần. Để khách hàng nhận diện và hình ảnh khách sạn ăn sâu vào tâm trí họ.

Hy vọng với những giải pháp trên đây sẽ giúp nhà hàng, khách sạn bạn thu hút được nhiều khách hàng mùa lễ Tết. Tăng đáng kể doanh thu và khẳng định thương hiệu, uy tín đến khách hàng.

Rate this post