Làm thế nào để bán phòng khách sạn không còn phòng trống?

Chắc chắn nhiều chủ khách sạn hiện nay đang tích cực tìm cho mình phương pháp bán phòng sao cho hiệu quả nhất, cách bán phòng khách sạn ngày xưa đã không còn phù hợp với thời buổi hiện nay. Vì khách đặt phòng có thể dễ dàng tìm thấy nhiều khách sạn tại một địa điểm, có thể khảo giá, tìm giá tốt nhất, tìm chất lượng phòng VIP nhất, sạch sẽ, dịch vụ hoàn hảo, thuận ý cho mình nhất. Vì thế nhiều quản lý khách sạn vẫn phải đi tìm câu trả lời cho câu hỏi:

Làm thế nào để bán phòng khách sạn không còn phòng trống?

bán phòng khách sạn

Trước tình trạng khách sạn nhà nghỉ mọc lên như nấm khắp mọi nơi trên cả nước, khách sạn ra sau to đẹp hơn khách sạn trước, càng khách sạn mới mở thì nội thất phòng nghỉ lại càng hoành tránh hơn, do vậy có sự cạnh tranh gay gắt giữa các khách sạn trong cùng một khu vực là rất lớn. Vậy làm thế nào để khách sạn của bạn không còn phòng trống? OHOTEL Chúng tôi xin đưa ra một số chia sẻ cách bán phòng hiệu quả có thể giúp ích cho việc kinh doanh khách sạn của quý khách.

Đội ngũ nhân viên phục vụ trong khách sạn

Có rất nhiều khách hàng của bạn quay lại khách sạn của bạn chỉ vì các lễ tân, nhân viên phục vụ luôn nhiệt tình, lễ phép, nghiệp vụ chuyên môn sâu, niềm nở với khách hàng. Tiếp tân được coi là một bộ mặt của khách sạn, họ là người đầu tiên cũng là người cuối cùng khách hàng tiếp xúc. Ấn tượng của nhân viên tiếp tân với khách hàng là điều rất quan trọng.

Giá phòng phù hợp theo thời điểm

Bạn cần xác định đâu là lúc thích hợp để bạn tăng giá phòng, giảm giá phòng mùa thấp điểm. Tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực để thu hút khách hàng. Vào thời điểm mùa du lịch khi đó tất cả các khách sạn đều tăng giá. Chỉ nhìn vào cái lợi trước mắt mà không quan tâm tới chất lượng phục vụ khách hàng. Đây chính là cơ hội để bạn thu hút được khách hàng và tạo thương hiệu cho khách sạn. Bằng cách sử dụng chính sách giá phù hợp.

Giá cả niêm yết minh bạch

Tùy theo những từng khách sạn có những chiến lược về giá khác nhau. Vào từng thời điểm khác nhau trong năm. Bạn có thể tham khảo những khách sạn lân cận cũng như ở các vùng xung quanh để có chính sách về giá hợp lý. Bảng giá phòng nên được để ngay quầy lễ tân khách sạn và trong phòng. Để khách hàng có thể theo dõi. Thanh toán tiền phòng cho khách, tiền dịch vụ minh bạch.

Thiết kế website khách sạn cung cấp thông tin rõ ràng

Website khách sạn là một phương thức tiếp cận khách hàng rất tốt. Đồng thời cung cấp thông tin và hình ảnh khách sạn tiếp cận với tối đa lượng người khách hàng. Với sức mạnh internet hiện nay người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin trên mạng trước rồi mới đi đến liên hệ trực tiếp. Chính vì vậy một website khách sạn là không thể thiếu với một khách sạn biết marketing và làm mới mình.

Quảng cáo khách sạn lên trang nhất google

Cũng như thiết kế website, việc đẩy mạnh tiếp cận lượng khách hàng là rất quan trọng. Chính vì vậy việc dùng website để quảng cáo khách sạn là rất thực tế. Người quản lý có thể tham khảo cách đặt quảng cáo trên các trang tìm kiếm hoặc mạng xã hội như facebook,google,instargram,.. Ngoài ra còn có SEO để đưa website khách sạn mình theo hướng đối tượng tìm kiếm lên TOP đầu các trang tìm kiếm. Giúp tối đa việc tiếp cận khách hàng.

Tham gia các website đặt phòng khách sạn online uy tín

Những gợi ý các website đặt phòng khách sạn online uy tín nên dùng đặt dịch vụ lưu trú cho kỳ nghỉ của du khách tại Việt Nam hiện nay, du khách có thể tham khảo kỹ và so sánh giá phòng các bên trước khi đặt phòng, hoặc có thể dùng làm tham khảo để đặt phòng trực tiếp với các khách sạn tại Việt Nam.

Hình ảnh phòng khách sạn chân thật, sang trọng

Trang web khách sạn chuyên nghiệp cần có hình ảnh đẹp và được chăm sóc website một cách tốt nhất. Ngoài việc hình ảnh thực tế phòng khách sạn được cập nhật thường xuyên. Đừng quên đưa vào hình ảnh các tiện ích nổi bật tại khách sạn của Quý khách mà du khách có thể sử dụng trong quá trình ở đây. Trang web khách sạn sống động, được tương tác thường xuyên. Nên có một chuyên mục blog giới thiệu các danh lam thắng cảnh quanh khách sạn để thu hút họ đến với Quý khách ngay hôm nay. Một bản đồ hỗ trợ Google Map để du khách dễ dàng định vị vị trí khách sạn. Ngoài ra đừng quên cập nhật hình ảnh các du khách đã đến đây. Và các dịch vụ ân cần của khách sạn cho du khách. Họ có thể thích thú và muốn đến khách sạn của Quý khách ngay hôm nay. Và đừng quên trang web nên có ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế. Nhằm giúp cho du khách dễ dàng tìm hiểu về nơi họ cần đến.

Chăm sóc website theo điều kiện Google:

Phần lớn chủ sở hữu website khách sạn đều muốn website của khách sạn luôn luôn nằm trên trang nhất google khi tìm kiếm những từ khóa khách sạn ở điểm đến. Sự cấp thiết của việc chăm sóc website theo luật Google. Giúp khách sạn có cơ hội xuất hiện trong top10. Từ đó sẽ thu hút nhiều khách đặt phòng.

Để tối ưu được thân thiện với google thì web phải chạy ổn định. Khả năng đáp ứng nhanh và sự mới mẻ là những điều cơ bản mà một trang web khách sạn cần phải có. Để đạt được những điều này, không thể thiếu đội ngũ chăm sóc website khách sạn chuyên nghiệp. Người quản trị phải theo dõi website từng giờ, từng phút. Để giúp website hoạt động ổn định, tăng lượng truy cập. Chăm sóc tốt website hotel đúng cách. Giúp web tránh những rủi ro khác như lỗi trang trắng, mất điểm với Google, bị người dùng nghi ngờ chứa virus… Với những đường dẫn bị lỗi cần phải được xử lý gọn gàng. Để người truy cập không phát hiện ra đó là lỗi. Đồng thời phải làm sao để giúp người truy cập có thể tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích khác của trang web. Sức mạnh của bộ máy tìm kiếm Google thì ai cũng đã biết. Nhưng biết tận dụng Google để phát triển website khách sạn thì không phải ai cũng làm được.

Ứng dụng di động:

Trang web nên được xây dựng cả phiên bản mobile. Vì hiện nay phần lớn các khách hàng sử dụng các loại điện thoại thông minh. Họ sẽ dễ dàng mở và xem thông tin và hình ảnh khách sạn trên di động chuyên nghiệp. Theo khảo sát thì các hiển thị quảng cáo khách sạn online hiện nay hiển thị trên mobile nhiều hơn là máy tính PC.

Tích hợp chia sẻ mạng xã hội Facebook, Twitter, G+

Tin bài trên website khách sạn bắt buộc phải tích hợp các nút like, chia sẻ với mạng xã hội. Để bất kỳ khách hàng nào đọc thấy hữu ích họ có thể chia sẻ cho những người khác biết. Và mức độ lan tỏa qua mạng xã hội cũng là rất lớn. Phần lớn các khách sạn hiện nay đều có fanpage. Thì việc thường xuyên cập nhật chia sẻ thông tin khách sạn lấy từ nguồn website rất hiệu quả.

Sử dụng các chương trình phần mềm quản lý khách sạn

Khâu quản lý là rất quan trọng, trong mảng khách sạn, việc trải nghiệm của khách hàng là rất quan trọng, sẽ chẳng có người khách nào muốn ở lại một khách sạn có chất lượng phòng cũng như dịch vụ kém cả, vậy nên quảng cáo là một chuyện nhưng vẫn phải đem lại trải nghiệm sử dụng của khách hàng luôn bằng hoặc tốt hơn những lời quảng cáo.Chính vì vậy người chủ khách sạn cần chú ý từ khâu quản lý, và các chương trình phần mềm quản lý khách sạn là một phương pháp tối ưu, bởi quý khách sẽ tránh được các sai sót nhầm lẫn mà các tác vụ thủ công có thể dính phải.

5/5 - (4 bình chọn)