Du lịch bùng nổ sau thời kỳ bình thường mới và dự báo sẽ tiếp tục tăng. Song song với sự phát triển của du lịch, nhu cầu sử dụng các dịch vụ cũng đa dạng hơn. Homestay hiện nay là loại hình lưu trú được nhiều người đón nhận và yêu thích.
Có thể thấy hiện nay homestay xuất hiện rất nhiều tại các khu du lịch. Tuy nhiên, hầu hết những homestay này thường có quy mô vừa và nhỏ. Do đó, chủ sở hữu thường có suy nghĩ rằng không cần sử dụng phần mềm quản lý. Tuy nhiên, điều đó có đúng?
Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần tìm hiểu những lợi ích của một Phần mềm quản lý Homestay
1. Quản lý thu chi, báo cáo doanh thu chi tiết
Dù là homestay có quy mô nhỏ thì việc quản lý thu chi hàng ngày cũng là vấn đề đối với nhà quản lý. Việc ghi chép thủ công bằng sổ sách rất tốn thời gian và công sức, đồng thời rất dễ xảy ra thất thoát. Tuy nhiên, nếu sử dụng phần mềm quản lý thì đây không còn là vấn đề nữa. Mọi giao dịch, thanh toán đều sẽ được lưu vào trong phần mềm. Sau đó, phần mềm sẽ tự động xử lý những thông tin này để tạo ra các báo cáo. Dựa vào đó, nhà quản lý có thể kịp thời đưa ra những quyết định, điều chỉnh.
2. Giúp tăng công suất bán phòng
Trong thời buổi kinh doanh dịch vụ lưu trú homestay có sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Để thu hút lượt đặt phòng, nhiều các chủ sở hữu homestay đã đăng bán phòng trên các kênh OTA. Đây là một cách hiệu quả.
Tuy nhiên, một vấn đề gây khó khăn cho homestay là việc cập nhật số phòng trống trên kênh OTA. Việc này tốn rất nhiều thời gian, công sức nếu số lượng kênh OTA nhiều và nhân viên phải thực hiện một cách thủ công, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Mỗi khi có booking đổ về, chỉ cần homestay không kịp thời đóng phòng, overbooking sẽ rất dễ xảy ra, homestay sẽ bị phạt. Đối với một số trang OTA nổi tiếng, nếu để tình trạng overbooking xảy ra nhiều lần thì homestay sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn. Và chắc bạn cũng biết, không dễ dàng để một homestay được chấp nhận khi đăng ký bán phòng trên một OTA. Nếu được thì thời gian xét duyệt cũng lâu. Đặc biệt ở những homestay có quy mô nhỏ (ít phòng), nguy cơ overbooking càng cao.
Phần mềm quản lý tích hợp quản lý kênh phân phối sẽ giúp homestay giải quyết vấn đề này. Mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại. Sau đó đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Từ đó homestay tránh được tình trạng overbooking.
3. Quản lý Homestay từ xa qua điện thoại
Chủ sở hữu homestay không phải lúc nào họ cũng có thể có mặt tại homestay. Một phần mềm quản lý sẽ giúp họ có thể quản lý homestay từ xa. Chỉ với một thiết bị có kết nối internet, nhà quản lý có thể dễ dàng đăng nhập vào tài khoản và kiểm tra tình trạng của homestay. Phần mềm có đi kèm ứng dụng di động giúp việc nhận thông tin trở nên dễ dàng hơn. Mọi thông tin về giao dịch của homestay sẽ được gửi thẳng về điện thoại của nhà quản lý. Nhờ tính năng này, nhà quản lý có thể yên tâm khi đi làm, công tác hay du lịch và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.
Như vậy, có thể thấy dù homestay có quy mô nhỏ thì việc sử dụng phần mềm quản lý là rất cần thiết. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử OHOTEL – phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ, homestay vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh việc tích hợp 200+ kênh bán phòng OTA phổ biến nhất toàn cầu, giúp homestay tăng cơ hội bán phòng, OHOTEL còn sở hữu nhiều tính năng quản lý hữu ích khác, giúp công việc kinh doanh và quản lý homestay trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.