Trong các phương thức marketing quảng cáo thương hiệu, truyền miệng là hình thức marketing mang lại chất lượng tốt nhất, ít tốn kém nhất. Nhưng không phải khách sạn nào cũng thực hiện thành công hình thức quảng cáo này. Vậy làm thế nào để khách hàng “kể” về bạn, giới thiệu khách sạn của bạn với những người khác. Hãy cùng Ohotel khám phá 4 tuyệt chiêu khiến khách hàng PHẢI quảng cáo cho khách sạn của bạn nhé.
Vượt qua sự mong đợi của khách hàng
Theo các chuyên gia, chủ khách sạn nên biến khách hàng của mình thành những “khách hàng trung thành” và khiến họ không thể ngừng “ca thán” về khách sạn của mình.
Để làm được điều đó, bạn không những phải có dịch vụ tốt, giá cả hợp lý mà cách phục vụ và chăm sóc khách hàng cũng cần phải chu đáo và tận tâm. Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thật tuyệt khi dừng chân tại khách sạn của bạn.
Không chỉ dừng lại ở mức hài lòng cho khách hàng mà còn là sự “ấn tượng”, bạn phải mang lại những trải nghiệm vượt qua cả những gì khách hàng mong đợi. Và từ đó họ tự nhiên sẽ ca ngợi khách sạn của bạn với bạn bè, người thân, không chỉ mang lại những khách hàng tiềm năng trong tương lai mà còn nâng tầm thương hiệu khách sạn của bạn.
Gây ngạc nhiên
Có một câu chuyện như thế này:
Một khách hàng đi tới gặp bác sĩ thú y và muốn xem bệnh cho con mèo của mình. Sau khi kiểm tra, bác sĩ giải thích rõ ràng nguyên nhân gây bệnh của con mèo và kê thuốc. Người khách hàng đã ra về và cảm thấy hài lòng với cách phục vụ của bác sĩ.
Nhưng vào ngày hôm sau, bác sĩ gọi cho anh để hỏi về tình hình sức khỏe của con mèo. Không những vậy ông còn dặn dò anh gọi cho ông nếu chú mèo có vấn đề gì.
Qua câu chuyện nhỏ trên chúng ta có thể thấy rằng ông bác sĩ không chỉ cung cấp dịch vụ hài lòng mà còn mang đến trải nghiệm mà anh không hề nghĩ tới. Chính điều đó làm anh ngạc nhiên và thú vị. Về sau nếu có ai hỏi anh “nên đi đâu để khám bệnh cho thú cưng”. Chắc chắn anh ta sẽ nghĩ ngay tới vị bác sĩ này đầu tiên.
Tạo điều kiện cho khách review
Nếu bạn muốn khách hàng quảng cáo cho khách sạn của bạn. Thay vì hạn chế, hãy tạo điều kiện tối đa để họ có thể trực tiếp công khai đánh giá khách sạn, dịch vụ của bạn.
Bằng cách để lại bình luận công khai trên mạng xã hội, trang web khách sạn, khách hàng đã vô tình quảng cáo cho khách sạn của bạn. Điều bạn cần làm là phải làm sao khách hàng luôn bình luận tốt chứ không nói xấu khách sạn.
Cuối cùng: PR cho khách sạn
Tận dụng tối đa các mối quan hệ của bạn để quảng bá cho khách sạn. Đưa khách sạn tiếp cận đến nhiều người hơn.
Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè giới thiệu khách sạn của bạn với những người họ biết. Nhờ mọi người chia sẻ web khách sạn lên trang cá nhân của họ. Hoặc bạn cũng có thể hợp tác với những Page, Group… Nơi có tầm ảnh hưởng lớn, có lượng người quan tâm cao để họ quảng cáo khách sạn của bạn.